Đời sống

Ấm lòng khẩu trang miễn phí cho người bệnh, người nghèo giữa mùa dịch nCoV

02/02/2020, 21:59

Những chiếc khẩu trang tuy giá trị không lớn nhưng đủ làm ấm lòng bệnh nhân, người lao động nghèo giữa tâm dịch do virus Corona Vũ Hán (nCoV).

img
Trước tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (nCoV) diễn biến ngày càng phức tạp, chiều 2/2, Công ty Vinapharma Group đã phối hợp với Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) tổ chức phát miễn phí hàng ngàn chiếc khẩu trang y tế tại bệnh viện để phòng, chống dịch bệnh.
img
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hàng trăm bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã có mặt tại sân bệnh viện để nhận khẩu trang miễn phí.
img
Những chiếc khẩu trang tuy giá trị không lớn nhưng đủ làm ấm lòng những người bệnh, người lao động nghèo giữa tâm điểm dịch viêm phổi cấp do virus nCoV.
img
Những ngày vừa qua, việc người dân đổ xô đi mua khẩu trang y tế phòng chống dịch đã khiến khẩu trang trên thị trường ngày càng khan hiếm, nhiều nơi "cháy" hàng.
img
Bà Nguyễn Thị Diễm Hằng, Phó tổng giám đốc Công ty Vinapharma Group chia sẻ, số lượng khẩu trang miễn phí được phát là khoảng 100.000 chiếc ở nhiều khu vực như bệnh viện, bến xe, trường học...Và toàn khẩu trang đều được mang từ TP.HCM tới vì ở Hà Nội không còn cơ sở nào có thể mua với số lượng lớn.
img
"Rất nhiều người lao động nghèo đã từng chia sẻ rằng rất muốn đeo khẩu trang ở thời điểm này. Nhưng để mua được một chiếc khẩu trang tốt, có thể họ sẽ mất đi cả bữa ăn. Vì vậy, chúng tôi hy vọng sẽ góp một phần nhỏ bé tới cộng đồng trước dịch bệnh nguy hiểm này", bà Hằng bày tỏ.
img
Theo ông Lê Hữu Long, Uỷ viên Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn, mặc dù những chiếc khẩu trang không có nhiều giá trị kinh tế nhưng lại mang một ý nghĩa nhân văn rất lớn giúp các bệnh nhân cảm thấy an lòng hơn.
img
Nhiều bệnh nhân vui mừng vì được nhận khẩu trang miễn phí giữa thời điểm "loạn giá khẩu trang".
img
Một em nhỏ háo hức tới nhận khẩu trang.
img
Ở ga Hà Nội, Đoàn thanh niên Công an TP Hà Nội, báo An ninh Thủ đô và Nhóm thiện nguyện Hoa Cúc Xanh cũng đã tổ chức phát miễn phí khẩu trang cho người dân.
img
Số lượng khẩu trang được phát tới người dân tại đây là khoảng 40.000 chiếc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.