Đời sống

Ấm lòng những chai nước miễn phí tặng người đi đường

12/02/2019, 06:24

Dưới trời nắng gắt, những chai nước suối miễn phí đã được nhóm bạn trẻ gửi tặng dòng người đi đường…

img
Dưới trời nắng gắt, những chai nước suối miễn phí đã được nhóm bạn trẻ gửi tặng dòng người đi đường.

Mới đây, hình ảnh về một nhóm bạn trẻ giữa trời nắng gắt cầm những chai nước gửi tặng đến dòng người kẹt xe đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, chú ý của cộng đồng mạng.

Theo tìm hiểu, những hình ảnh này được ghi nhận vào chiều mùng 6 Tết khi dòng người từ các tỉnh miền Tây trở lại làm việc tại TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ. Đoạn qua cầu Bến Lức, thuộc huyện Bến Lức, tỉnh Long An, trở nên tê liệt khi hàng chục ngàn người cùng phương tiện nhích từng chút một dưới trời nắng nóng. Khi đó, một nhóm bạn trẻ là người dân Bến Lức đã tình nguyện tổ chức phát tặng nước suối, khăn lạnh và bánh miễn phí cho người đi đường.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Nguyễn Lê Duy (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) - người khởi xướng chương trình "nước suối nghĩa tình người dân Bến Lức" cho biết, đây là hoạt động được thực hiện từ vài năm trở lại đây. Theo đó, trong 3 ngày 27, 28 tháng Chạp và mùng 6 Tết, nhóm tình nguyện viên đã trao tặng tổng cộng 7.200 chai nước suối, 1.200 khăn lạnh. Ngoài ra, hơn 300 chiếc bánh cũng được gửi đến tay những em nhỏ đi cùng người thân trở lại thành phố.

img
Hàng ngàn chai nước suối nghĩa tình được vận chuyển đến dọc tuyến Quốc lộ 1.

Được biết, để thực hiện chương trình này, anh Duy và những tình nguyện viên trong nhóm đã cùng nhau đóng góp kinh phí, cộng thêm lời kêu gọi trên trang Facebook cá nhân nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của nhiều người.

“Chứng kiến bà con đi đường xa vất vả nên tôi cũng muốn làm điều gì đó. Nghĩ ai cũng mệt và khát nước do trời nắng rất gắt. Vì vậy tặng nước là hợp lý nhất và cũng tránh tình trạng “chặt chém” của các hàng quán. Nhìn những cái gật đầu, lời cảm ơn của mọi người khi nhận nước suối, khăn lạnh, ai cũng rất vui với việc mình làm. Đồng thời, tạo nên hình ảnh đẹp về con người Bến Lức thân thiện, lịch sự, văn minh và nghĩa tình” - anh Duy bày tỏ.

img
Những chiếc bánh cũng được gửi đến tay các em nhỏ đi cùng người thân trở lại thành phố.
img
Người đi đường cảm thấy ấm lòng trước hành động đẹp của nhóm tình nguyện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.