Tâm sự

Ấm lòng những chuyến xe đoàn viên Tết Đinh Dậu

21/01/2017, 18:10

Đối với những sinh viên tỉnh lẻ đang học tập tại Hà Nội, thì Tết Nguyên đán quả là thời điểm khó khăn...

19

Các thành viên Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội trực bàn bán vé

Đối với những sinh viên tỉnh lẻ đang học tập tại Hà Nội, thì Tết Nguyên đán quả là thời điểm khó khăn để có cho mình một chiếc vé về quê ăn Tết. Nên khi có được chiếc vé từ hội đồng hương ai cũng ấm lòng.

Kiếm cho mình một chỗ ngồi trên xe đã khó, những sinh viên về quê còn phải chịu giá vé đắt hơn so với bình thường khoảng vài chục nghìn, có khi còn bị tăng gấp đôi, gấp ba vì nhà xe ép giá. Chính bởi vậy, nhiều hội đồng hương các tỉnh thành trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức những chuyến xe đón sinh viên về quê ăn Tết mà không cần phải ra bến xe, đặc biệt là các tỉnh: Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh… Chị Nguyễn Thị Ngọc Điệp, Hội trưởng Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội cho biết: “Chương trình có hai đợt xe vào ngày 19/1 và 23/1 (tức ngày 23 và 26 Âm lịch) với giá 70 nghìn đồng/vé. Với chuyến xe này, hội mong muốn phần nào hỗ trợ tối đa cho các bạn sinh viên với giá vé hợp lý. Đặc biệt, hy vọng chuyến xe sẽ là sự gắn kết tình láng giềng giữa hai miền quê Nam Định và Thái Bình”.

Được biết, Hội đồng hương Thái Bình có ba xe chia theo lộ trình cho mỗi đợt, xuất phát từ Học viện Báo chí và tuyên truyền đến điểm đón tại Học viện An ninh, sau đó di chuyển đến điểm đón thứ ba tại Đại học Bách khoa Hà Nội và về điểm cuối tại trụ sở huyện đoàn các huyện. Cầm trên tay tấm vé về quê dịp Tết do Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội tổ chức, em Khiếu Thị Kim Anh (sinh viên năm 2, Học viện Báo chí và tuyên truyền) chia sẻ: “Đã từng chen chúc trên chuyến xe Tết một ghế 9 người ngồi, năm nay em cảm thấy rất vui vì được về trên chuyến xe với đầy tình yêu thương của hội đồng hương…”.

Với chương trình xe về Tết của Ban liên lạc đồng hương sinh viên Nghệ Tĩnh tại Hà Nội, anh Lê Ngọc Bảo, người đã gắn bó ba năm với chương trình chia sẻ: “Hội thường kết hợp với những hãng xe uy tín như: New Way, Thiên Thảo Nguyên, ABC… mỗi năm phát ra trung bình 1.500 - 2.000 vé và đảm bảo 1 người/vé. Giá vé đã được hỗ trợ, rẻ hơn giá thường và tiền bán vé sẽ được trích một phần để tặng quà Tết cho những hộ khó khăn tại Nghệ An, Hà Tĩnh”. Các hội đồng hương cũng mong muốn duy trì và phát triển hơn nữa chương trình này để giúp đỡ thêm được nhiều bạn sinh viên về quê dịp Tết được thuận tiện và thoải mái hơn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.