Đời sống

Ấm lòng những “Chuyến xe yêu thương” đưa người bệnh khó khăn về quê ăn Tết

18/01/2020, 14:23

Ngày 18/1, những “Chuyến xe yêu thương” khởi hành từ Bệnh viện Trung ương Huế chở các bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết cùng gia đình.

img
Lãnh đạo Bệnh viện trao quà cho bệnh nhân khó khăn và người nhà trên chuyến xe về Tết. Ảnh: Thanh Xuân.

Chương trình “Chuyến xe yêu thương” năm 2020 do Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Ngân hàng Vietcombank tổ chức, nhằm giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cùng người nhà có thể về quê đón Tết cùng gia đình.

Đặc biệt, không chỉ được hỗ trợ phương tiện miễn phí, các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn còn được Bệnh viện Trung ương Huế trao tặng quà, trị giá 1 triệu đồng/suất.

img
Những "Chuyến xe yêu thương" khởi hành sáng 18/1. Ảnh: Thanh Xuân

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cùng Ban Giám đốc Bệnh viện và ông Lý Hoàng Vũ, Giám đốc Ngân hàng Vietcombank tại Huế cũng đã có cuộc gặp gỡ, chia sẻ đầy xúc động với các bệnh nhân, gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới tới những người bệnh chuẩn bị lên đường về quê ăn Tết.

Chương trình “Chuyến xe yêu thương” năm nay diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/1, với 8 chuyến xe chở gần 200 bệnh nhân và người nhà khởi hành từ Bệnh viện Trung ương Huế đi về các tỉnh: Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Đà Nẵng và Quảng Nam.

img
Đây là năm thứ 2 liên tiếp Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức những chuyến xe miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết. Ảnh: Thanh Xuân

Là một trong những người bước lên chuyến xe chở đầy yêu thương sáng 18/1, bác Trần Xuân Nam ở Hà Tĩnh cho biết, ông cùng các bệnh nhân cảm thấy rất phấn khởi, hạnh phúc khi được Bệnh viện quan tâm tổ chức những chuyến xe mang xuân đoàn viên, trao tặng quà giúp các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được đón cái Tết đầm ấm bên người thân và gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.