Showbiz

Ấm lòng tình cảm nghệ sỹ trước đại dịch

12/05/2021, 06:42

Giữa những giây phút cả nước cùng gồng lên chống dịch, mọi người càng cảm thấy ấm lòng hơn bởi những câu chuyện sẻ chia yêu thương.

img

Ca sĩ Hoà Minzy

Mới đây nhất, trên trang cá nhân, ca sĩ Hòa Minzy thông báo ủng hộ 100 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bắc Ninh. “Mong ông bà và gia đình cũng như bà con tại quê hương mình bình an”, cô viết thêm.

Đây không phải lần đầu Hòa Minzy hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Cuối tháng 3/2020, cô cùng Đức Phúc và Erik đã có mặt tại Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao hỗ trợ 300 triệu đồng tiền mặt cùng 3 tấn gạo. Trong tháng 2/2021, cô cũng ủng hộ 50 triệu đồng cho tỉnh Hải Dương dù công việc đang gặp khó khăn.

Hồi cuối tháng 4, Ấn Độ được ví như “địa ngục trần gian” khi ghi nhận hàng nghìn người chết vì Covid-19 mỗi ngày.

Trước thảm họa này, MC Đại Nghĩa lên tiếng kêu gọi ủng hộ sau khi nhận được tâm thư từ một Vi viện Phật Giáo tại Ấn Độ. Từ phía nam MC, anh tiên phong ủng hộ 10 triệu đồng vào quỹ hỗ trợ người dân Ấn Độ vượt qua thảm họa đại dịch, đồng thời kêu gọi công chúng quyên góp lương thực hỗ trợ người dân Ấn Độ.

Anh cho biết, phía Ấn Độ xin hỗ trợ 3.000 phần lương thực để phát cho mọi người, mỗi phần chỉ có 5kg gạo và 5kg bột mì, tổng cộng 130.000 đồng/phần. Vì vậy, nam MC mong mọi người chung tay giúp đỡ đất nước bạn trong khả năng của mình với ý nghĩa “một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Sau hơn 4 ngày kêu gọi, Đại Nghĩa nhận được hơn 2 tỷ đồng. Song, nam MC muốn dừng kêu gọi quyên góp cứu đói cho người dân Ấn Độ để tập trung vào các chương trình thiện nguyện, giúp đỡ bà con nghèo tại Việt Nam.

Số tiền các nghệ sĩ ủng hộ, kêu gọi chung tay có thể là rất ít so với chi phí chữa trị, trang trải cuộc sống cho người dân trong cơn đại nạn nhưng đây chắc chắn là bức thành trì vững chắc về tình người, sự nhân văn trong cuộc chiến của nhân loại chống loại virus Corona.

Như lời khẳng định của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mới đây: “…Mỗi người dân, tùy theo khả năng của mình, người có tiền góp tiền, người có vật góp vật, người có sức góp sức, người có ý tưởng góp ý tưởng, không phân biệt tuổi tác, địa vị, giai tầng, hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” của cả dân tộc - điều bao đời nay luôn là giá trị nền tảng của dân tộc Việt Nam và đem lại sức mạnh để chúng ta vượt mọi khó khăn, thử thách đi đến thắng lợi cuối cùng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.