Xem - ăn - chơi

Âm nhạc đường phố sôi động đêm Hà thành

06/08/2016, 18:04

Cứ đến cuối tuần, tại các tuyến phố cổ Hà Nội lại được sôi động với âm nhạc đường phố.

1

Chương trình âm nhạc đường phố do một nhóm các bạn trẻ thực hiện, nhằm mục đích tạo sân chơi cho những người yêu âm nhạc và làm từ thiện.

2

Hầu hết những người tham gia ban nhạc đều là những sinh viên gạo cội từ các trường âm nhạc trong nước.

3

Âm nhạc đường phố mang sắc nét của sự đơn giản, mộc mạc, không cầu kỳ nhưng rất tự nhiên, trẻ trung.

4

Những vũ đạo mạnh mẽ, sôi động được đầu tư, rèn luyện công phu do các nữ công biểu diễn hoành tráng không kém gì trên sân khấu lớn.

5

Vũ điệu trẻ trung, lạ mắt.

6

Khán giả không chỉ là người Việt, một lượng lớn khán giả là người nước ngoài cũng đam mê thể loại âm nhạc đường phố.

7

 

8

Ngồi vỉa hè uống bia, thưởng thức các món ăn dân tộc Việt Nam, vừa được xem các nhạc công, ca sỹ biểu diễn là thú vui của rất nhiều người nước ngoài.

9

Phút "lên đồng phiêu ảo" đung đưa theo điệu nhạc của một người nước ngoài say mê môn hát xẩm truyền thống của người Việt Nam.

10

Âm nhạc đường phố không chỉ là nơi dành cho những người yêu thích âm nhạc có sân chơi riêng mà còn là nơi thu hút nhiều nhà hảo tâm sẵn lòng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

11

 

12

Các cháu nhỏ đi xem hát cùng bố mẹ cũng háo hức làm từ thiện.

Cứ vào ba tối cuối tuần, tại các góc phố Lương Ngọc Quyến - Mã Mây, Lương Ngọc Quyến - Hàng Giầy và tại đền Bạch Mã trên phố Hàng Buồm trong khu vực phố đi bộ, người dân và du khách lại được thưởng thức các chương trình biểu diễn âm nhạc miễn phí với đủ loại hình âm nhạc cả dân gian, đương đại.

Đặc biệt hấp dẫn du khách và nhân dân Thủ đô là các tiết mục không chỉ dành cho người Việt, mà còn có các bản tình ca nổi tiếng thế giới cũng được trình diễn dành cho người nước ngoài thưởng thức.

Tại đây không có khoảng cách giữa nghệ sĩ và người xem, thậm chí các ca sĩ có thể biểu diễn theo yêu cầu khán thính giả, và bất kể ai cũng có thể trở thành nhạc công, ca sỹ, diễn viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.