Ẩm thực

Ẩm thực đường phố Seoul có gì mà thu hút du khách đến vậy?

05/10/2019, 01:00

Seoul là một thiên đường ẩm thực, đặc biệt đối với những người thích thưởng thức các món ăn đường phố địa phương mang hương vị độc đáo và mức giá thân thiện nhất.

1. Bibimbap 

img

Đây là một món ăn đầy màu sắc, tốt cho sức khỏe, dễ dàng thích nghi với nhiều loại thực phẩm và chế độ ăn kiêng. Bibimbap là một trong những món ăn nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc và rất dễ tìm thấy ở Seoul. Bibimbap bao gồm cơm cùng nhiều loại rau kết hợp với thịt bò và một quả trứng chiên trên cùng. Toàn bộ món ăn được trộn với gochujang (tương ớt Hàn Quốc) để tạo ra một sự kết hợp thơm ngon.

2. Kim chi 

img

Kim chi là món ăn tinh túy phù hợp với hầu hết mọi món ăn ở Hàn Quốc và một bữa ăn sẽ không đầy đủ nếu thiếu nó. Kim chi là món ăn được để lên men cay và hơi chua cũng được biết là có một số lợi ích sức khỏe, bao gồm cả những vi khuẩn lành mạnh đến từ quá trình lên men.

3. Tteokbokki 

img

Đây là một trong những thực phẩm phổ biến nhất mà bạn sẽ thấy ở Seoul được bán bởi những người bán hàng rong. Người dân địa phương dừng chân trên đường đi làm về, hoặc vào bữa trưa để mua bánh gạo, bánh cá và rau củ hình tam giác tất cả được nấu trong nước sốt ớt đỏ cay và hơi ngọt mang đến một bữa ăn đầy hương vị với giá cả phải chăng.

4. Gà rán Hàn Quốc 

img

Một trong những thực phẩm phổ biến nhất ở Seoul là gà rán Hàn Quốc và bạn có thể tìm thấy nó ở khắp mọi nơi trong thành phố, từ các quán hàng ven đường đến các nhà hàng sang trọng. Gà thường được chiên hai lần, khi ra lò sẽ thơm và giòn hơn so với KFC. Người dân ở Seoul thường ăn gà rán kèm 1 cốc bia lạnh

5. Thịt bò pulkogi 

img

Món thịt bò nướng ướp này là một trong những món thịt được ưa thích nhất của Hàn Quốc. Thịt bò được cắt lát mỏng và ngập trong nước xốt là một sự kết hợp của nước tương, dầu mè, đường, và đôi khi lê và gừng xay nhuyễn. Vì thịt bò được cắt rất mỏng nên không cần ướp lâu và món này hay được nướng nhất (mặc dù nó cũng có thể được chiên). Bulgogi thường ăn kèm với cơm, hoặc như rau xà lách với nhiều loại toppings như hành, rau thái lát và kim chi.

6. Pa Jeon 

img

Đây là một chiếc bánh xèo Hàn Quốc, được coi như một món ăn nhẹ hoặc món khai vị. Trong món ăn này thịt, hải sản, rau và trứng được trộn với bột bánh và sau đó chiên với dầu.

7. Twigim 

img

Twigim là món ăn nhẹ dễ dàng được tìm thấy ở Seoul và được coi là món ăn kèm lý tưởng cho một loại bia lạnh. Thường được gọi là tempura của Hàn Quốc, món ăn này về cơ bản bao gồm khoai lang, trứng, tôm, cá và các loại rau, được phủ bằng bột bánh và chiên giòn. Tại các chợ và tại các quầy hàng trên đường phố, bạn sẽ thấy những chiếc xe đẩy chất đống với twigim  với giá cả rất hợp lý.

8. Hotteok 

img

Nếu bạn muốn tìm kiếm một món ăn ngọt ngào ở Seoul, có ngay hotteok, dễ dàng tìm thấy ở nhiều chợ và quầy hàng thức ăn đường phố. Món ăn ngọt ngào này là một chiếc bánh kếp có chứa đầy đường, quế và đôi khi các loại hạt, hoặc các thành phần ngọt khác. Bánh được chiên và ăn nóng khiến nó có bề ngoài giòn rụm và nhân bên trong mềm, thơm, ngọt.

9. Thịt xiên 

img

Một món ăn đường phố phổ biến khác ở Seoul là dakkochi  (thịt xiên nướng). Món ăn này là xiên gà nướng với hành lá trong một gia vị ướp cay bạn có thể được tìm thấy trên khắp thành phố và là một bữa ăn nhẹ đơn giản nhưng thỏa mãn.

10. Gyeran Bbang 

img

Gyeran bbang, bánh mì trứng Hàn Quốc, món ăn đường phố được tìm thấy trên khắp Seoul và là một món ăn nhẹ rất phổ biến trong những tháng mùa đông lạnh giá. Khi bạn nhìn thấy Gyeran bbang trong các quầy hàng thực phẩm, nó trông giống như một chiếc bánh nướng xốp với một quả trứng, bạn sẽ nhận được một hương vị bánh muffin mềm, không quá ngọt, không quá mặn với toàn bộ trứng ở bên trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.