Đời sống

Ấm tình “ATM gạo” và “Siêu thị 0 đồng” ở Quảng Trị

27/04/2020, 17:59

Những nhu yếu phẩm như gạo, nước mắm, mì tôm… được cấp phát miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

img
Cây "ATM gạo" được đặt tại nhà trưng bày Công viên Lê Duẩn (TP Đông Hà)

Mô hình "ATM gạo" đầu tiên tại Quảng Trị vừa chính thức đi vào hoạt động. Mỗi người khó khăn sẽ nhận được 5kg gạo miễn phí tại máy “ATM gạo” đặt tại nhà trưng bày Công viên Lê Duẩn (TP Đông Hà), khung giờ cấp phát từ 7h – 11h và 14h – 17h mỗi ngày. Nguồn gạo này được vận động quyên góp từ các tổ chức, nhà hảo tâm, doanh nghiệp.

Tại điểm hỗ trợ, BTC đã phối hợp với lực lượng chức năng địa phương hướng dẫn người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. Người tới nhận đều phải đeo khẩu trang, đứng đúng vị trí quy định và được các nhân viên y tế hướng dẫn rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt.

img
Nhân viên y tế hướng dẫn rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt cho người dân
img
Mỗi người khó khăn sẽ nhận được 5kg gạo miễn phí

Song song với máy “ATM gạo”, trong khuôn viên nhà trưng bày Công viên Lê Duẩn (TP Đông Hà) có một gian hàng mang tên "Siêu thị Hạnh phúc 0 đồng". Mô hình này do Hội LHPN tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND TP Đông Hà và Công ty cổ phần APEC Quảng Trị tổ chức.

Đến siêu thị, người dân có hoàn cảnh khó khăn sẽ được mua các sản phẩm như: gạo, mắm muối, dầu ăn, trứng, mì tôm,...với giá 0 đồng. Số lượng mỗi lần không quá 5 sản phẩm và tổng giá trị không quá 100.000 đồng/lần.

img
Người dân có hoàn cảnh khó khăn sẽ được mua các sản phẩm như: gạo, mắm muối, dầu ăn, trứng, mì tôm,...với giá 0 đồng

Bà Phạm Thị Thu Hà, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP Đông Hà cho biết, hoạt động nhằm hỗ trợ miễn phí các hộ gia đình, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trong tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đến nay, đơn vị đã tiếp nhận hỗ trợ được hơn 10 tấn gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm khác.

“Chúng tôi đang tiếp tục vận động để máy "ATM gạo" hoạt động được hiệu quả và kéo dài hơn nữa nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn”, bà Hà thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.