70 năm truyền thống ngành GTVT

Ấm tình đồng đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh

03/12/2015, 15:43

Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh hiện có gần 30 nghìn hội viên, trải khắp tỉnh, thành trên cả nước.

Hoi-truyen-thong-truong-son-tong-ket-nhiem-ky-2011
Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực Hội truyền thống Trường Sơn tổng kết 5 năm thực hiện Điều lệ Hội nhiệm kỳ I (2011 - 2015)

Ngày 2/12, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ V, nhiệm kỳ thứ Nhất (2011 - 2016)

Theo Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực Hội truyền thống Trường Sơn: 5 năm qua, Hội đã thực hiện tôn chỉ mục đích rõ ràng với chức năng truyền thống và tình nghĩa; Nguyên tắc tổ chức hoạt động đoàn kết, đồng thuận, dân chủ; Chủ động tìm các nguồn xây dựng quỹ hội và quản lý sử dụng minh bạch…Do đó, vai trò uy tín của hội ngày càng được nâng cao, hiện nay toàn quốc đã có gần 30 nghìn hội viên ở hầu hết các tỉnh thành phố, hình thành ở các cấp quận, huyện, thị xã, phường và tương đương.

Cùng với đó, về công tác tổ chức xây dựng hội các tỉnh thành đã thành lập các hội, (2 tỉnh Hải Dương và Bắc Ninh) đã hoàn thành việc thành lập hội ở cả 3 cấp. Hội ở các tỉnh đã cố gắng tổ chức hoạt động khá tốt, tích cực vận động các nguồn lực xã hội để tổ chức hoạt động, có những đơn vị ở vùng sâu vùng xa nhưng tổ chức rất chặt chẽ, hoạt động có nề nếp, năng động và hiệu quả.

Về hoạt động tình nghĩa, các cấp hội từ Trung ương tới các địa phương, đơn vị truyền thống đã có nhiều cố gắng và thu được kết quả tốt trong việc vận động các nguồn lực xã hội để tổ chức các hoạt động tình nghĩa giúp các gia đình hội viên thuộc đối tượng người có công, hội viên nghèo, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hoi-truyen-thong-truong-son-tong-ket-nhiem-ky-2011
Hội Truyền thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh tặng bằng khen, quà lưu niệm cho các Cựu TNXP, các nhà nhà hảo tâm đã hoạt động từ thiện, ủng hộ, giúp đỡ nhiều hội viên nghèo.

Năm 2015, toàn hội đã vận động các nguồn lực xã hội xây mới, sửa chữa nâng cấp  hơn 100 căn nhà tình nghĩa, nhận nuôi dưỡng 11 nữ đơn thân già yếu; trợ cấp hàng tháng cho 216 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tặng hơn 11 nghìn xuất quà cho các hội viên dịp lễ, tết.

Trong đó, riêng Trung ương hội vận động, hỗ trợ xây mới 52 căn nhà tình nghĩa; tặng 300 chăn ấm; vận động nuôi dưỡng 11 nữ đơn thân già yếu, trợ cấp thường xuyên cho 216 nữ TNXP/ 500 nghìn đồng/tháng; tặng 403 sổ tiết kiệm (5 triệu đồng/sổ), 357 sổ tiết kiệm ( trị giá 3 triệu đồng/sổ)...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.