Xã hội

Cách ly tại nhà, sức khoẻ Bộ trưởng KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng ra sao?

07/03/2020, 19:17

Ngồi cùng khoang với bệnh nhân N.H.N, ca nhiễm Covid-19 thứ 17, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

img
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Thông tin từ Bộ KH-ĐT xác nhận, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng là 1 trong những người đi cùng chuyến bay (số hiệu VN0054 của VietNam Airlines, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng 2/3) có nữ bệnh nhân N. nói trên. Trong khoang hạng thương gia của chuyến bay trên, N.H.N ngồi ghế 5K, còn Bộ trưởng Dũng ngồi ghế 1A.

Ngay sau khi có thông tin về ca nhiễm thứ 17 là trường hợp N.H.N, Bộ trưởng đã đi xét nghiệm và có kết quả âm tính với chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2). “Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, hiện Bộ trưởng KH-ĐT đang tiếp tục cách ly tại nhà đủ 14 ngày theo quy định”, Bộ KH-ĐT thông tin.

Trụ sở Bộ KH-ĐT cũng đã được khử trùng toàn bộ trong sáng nay (8/3).

Cũng trong sáng nay, chiếc máy bay chở bệnh nhân N. và đoàn khách đã được khử trùng. Đoàn tiếp viên, phi công của chuyến bay trên cũng được cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Được biết, chuyến bay này có tổng số 201 hành khách, khoang thương gia có 21 người (3 người Việt Nam, 18 người nước ngoài).

“Hai trường hợp của đoàn công tác Bộ KH-ĐT đều ngồi cách xa hành khách N. từ 4-5m và luôn đi ở luồng bên kia (máy bay có 2 lối đi)”, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trước đó thông tin.

"Hiện chỉ những người tiếp xúc gần với chị N. là có nguy cơ lây nhiễm cao", ông Chung nói và nêu 11 nhóm những người nguy cơ cao, tiếp xúc gần với chị N. có 33 người. Hiện 25 người đã có kết quả âm tính, còn 6 người đang lấy mẫu.

Các trường hợp được coi là tiếp xúc gần với bệnh nhân N. có các khách ngồi ghế 4G, 4K, 5G, 6G, 6K và tiếp viên hàng không.

Tuy nhiên, chiếc máy bay đã phục vụ thêm 6 chuyến sau đó dẫn tới nguy cơ với 5 hành khách ngồi ghế 5K, trong đó có 1 người Việt Nam, còn lại là 4 người nước ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.