Thị trường

Amazon sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt bán hàng xuyên biên giới

05/12/2019, 14:54

Hội nghị thương mại điện tử do Amazon tổ chức được kỳ vọng sẽ giúp ngành bán lẻ tại Việt Nam vươn ra biển lớn.

img
Amazon hợp tác với các Tập đòan lớn tại Việt Nam

Ngày 4/12, Amazon Global Selling tổ chức Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam với chủ đề “Vươn mình ra biển lớn”. Đây là sự kiện đầu tiên của Amazon tại TP.HCM và có ý nghĩa quan trọng mở ra con đường đưa các doanh nghiệp Việt thông qua Thương mại Điện tử (TMĐT) Xuyên Biên giới - Vươn mình ra biển lớn với nền tảng và sự đồng hành của Amazon.

Ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á, Úc và New Zealand nhận định, Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng lớn để phát triển TMĐT xuyên biên giới nhờ lợi thế trong ngành sản xuất. Bên cạnh đó Việt Nam có nguồn cung ứng lao động dồi dào với nhiều tài năng trẻ và một cộng đồng mạng lớn. Trong khi đó Amazon Global Selling là một kênh kết nối các địa phương đáng tin cậy và phát triển. "Hội nghị này là một trong những nỗ lực của Amazon nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiến xa hơn trên thị trường quốc tế. Với đội ngũ Amazon Global Selling tại Việt Nam, chúng tôi sẽ không ngừng hỗ trợ các đối tác bán hàng Việt Nam trong suốt hành trình kinh doanh của họ trên Amazon", Bernard Tay nói.

Có mặt tại Hội nghị, đại diện Bộ Công Thương cho hay, trong giai đoạn 2015-2018, TMĐT tại Việt Nam liên tục chứng kiến chỉ số tăng trưởng cao ở các tiêu chí cốt lõi. Trong đó doanh thu bán lẻ thị trường Việt Nam năm 2019 ước đạt 211 tỷ USD, trong đó doanh thu TMĐT đạt khoảng 10.4 tỷ USD (tăng trưởng 30%) tương ứng 4.92% thị phần bán lẻ. Xu thế tăng trưởng của mảng TMĐT tiếp tục được kỳ vọng tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai đạt mốc 50 tỷ USD chiếm khoảng 12% thị trường bán lẻ trong nước đến năm 2025.

Theo các chuyên gia, mặc dù Việt Nam có nhiều lợi thế và xuất khẩu cũng là điểm sáng trong bức tranh kinh tế Việt Nam nhưng việc xuất khẩu sản phẩm với nhãn hiệu Việt Nam tới các thị trường Quốc tế còn hạn chế. Chính vì thế trong hội nghị thương mại lần này với sự ra mắt của Amazon tại Việt Nam sẽ góp phần đưa thị trường bán lẻ của Việt Nam ra thế giới. Trong Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới, Amazon công bố chính thức hợp tác chiến lược với Tập đoàn T&T Group và ngân hàng SHB là đối tác tài chính Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam của Asanzo. Trước mắt Amazon Global Selling, T&T Group, SHB sẽ hợp tác với hai nội dung chính: Đào tạo nhân lực 4.0. và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử thông qua hệ thống ngân hàng.

Được biết, trong các chương trình đào tạo nhân lực 4.0, Cục TMĐT và Kinh tế số (Thuộc Bộ Công Thương), Amazon, T&T Group cũng đang phối hợp tổ chức cuộc thi “Tài năng TMĐT xuyên biên giới Việt Nam 2019” để phát triển năng lực TMĐT cho sinh viên Việt Nam. Cuộc thi đã được phát động vào tháng 9/2019, dự kiến kết thúc vào ngày 31/03/2020. Đây sẽ là bước khởi đầu giúp các khách hàng doanh nghiệp, cá nhân từ Việt Nam có cơ hội tiếp cận trực tiếp với hơn 300 triệu khách hàng trên toàn thế giới.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group, Amazon là một nền tảng hỗ trợ giao dịch thương mại hiện đại và hiệu quả, mà ở đó, sản phẩm của cộng đồng doanh nghiệp Việt nam, với thương hiệu của Việt Nam sẽ đến được với hơn 300 triệu tài khoản người tiêu dùng thế giới. Thông qua Amazon, thế giới sẽ thực sự hiểu hơn về Việt Nam, về những sản phẩm thế mạnh,về trí tuệ cũng như bàn tay khéo léo của người Việt Nam.

“Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB, và cá nhân tôi, rất mong muốn được góp phần cho cho sự bùng nổ, cho khát vọng của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt nam vươn ra thế giới. T&T Group và SHB sẽ luôn nỗ lực đồng hành cùng Amazon với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia hàng đầu châu Á về TMĐT trong tương lai, như U23 Việt Nam trở thành con rồng Châu Á trong lĩnh vực bóng đá” - ông Đỗ Quang Hiển cho biết.

Được biết, Amazon là một trong những công ty có giá trị nhất thế giới, nằm trong 4 công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới cùng với Google, Apple và Facebook. Amazon tập trung vào TMĐT, điện toán đám mây, truyền tải trực tuyến và trí tuệ nhân tạo. SHB cũng là một trong số ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam, đạt chuẩn quốc tế Basel II và chiến lược phát triển ngân hàng số, trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng với các sản phẩm, dịch vụ tài chính chất lượng trên nền tảng công nghệ cao. Tập đoàn T&T Group là một tập đoàn kinh tế đa ngành TOP đầu tại Việt Nam, mang tầm vóc quốc tế với các lĩnh vực kinh doanh chính: Tài chính & Đầu tư; Bất động sản; Nông nghiệp, Lâm nghiệp & Thủy sản; Hạ tầng giao thông, Cảng biển & Logistics; Công thương; Khoáng sản, Năng lượng & Môi trường; Y tế, Giáo dục & Thể thao, cùng trên 80.000 cán bộ nhân viên trong và ngoài nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.