Chất lượng sống

Ăn cá trê miễn chê về... tình dục!

07/05/2015, 08:52

Cá trê còn là một vị thuốc quý giúp hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh.

tinh duc

Ăn cá trê miễn chê về... tình dục

 Cá trê là loài cá nước ngọt, được sử dụng phổ biến làm thực phẩm ở khắp các miền đất nước. Theo bác sỹ Lê Thị Hải, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cá trê có hàm lượng dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt cá trê, có 16,5g protid, 11,9g lipid, 20mg Ca, 21mg P, 1mg sắt, 0,1mg vitamin B1, 0,04mg vitamin B2, 1,4mg vitamin PP và cung cấp 178 calo. Do đó, cá trê rất thích hợp với những người có thể đang suy yếu, người mới ốm dậy nên ăn thịt cá trê om hay hầm.

Theo Viện Dược liệu Việt Nam, cá trê còn là một vị thuốc quý giúp điều trị và hỗ trợ nhiều loại bệnh. Thịt cá trê là bộ phận dùng chủ yếu với tên thuốc là đường sất ngư, có vị ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng bổ huyết, giảm đau, tráng dương, chống viêm. Để chữa viêm phế quản, lấy cá trê 1 con, làm thịt, cắt khúc trộn với than quả bồ kết 0,5-1g, rồi sắc với 400ml nước còn 100ml, uống làm hai lần/ngày. Có thể kết hợp bài thuốc này với điều trị bằng thuốc kháng sinh hoặc dùng bài thuốc này khi bệnh ở thể nhẹ, hoặc khi xác định viêm phế quản do virus.

Để chữa sa dạ con, lấy một con cá trê, làm thịt, bỏ ruột, giã nhuyễn với lá cỏ xước 30g; sau đó thêm 100ml nước, khuấy đều, gạn lấy nước, bã còn lại tiếp tục thêm 100ml nước và làm như vậy hai lần nữa. Gộp các nước gạn lại, nấu với lá vông nem 50g, rồi ăn cái, uống nước làm một lần/ngày.

Để chữa suy giảm tình dục, lấy 1-2 con cá trê, làm sạch, bỏ mang, ruột (chú ý phải giữ đầu cá trê lại bởi nó là chủ vị), ngâm 40g đậu đen trong nước từ 4-5 rồi vớt ra để ráo. Sau đó, cho dầu vào chảo đợi nóng mới bỏ cá trê cùng hai miếng gừng, tỏi, tiếp cho đậu đen và một bát nước nấu sôi thì hạ lửa nhỏ hầm trong một giờ cho cá và đậu nhừ, cho gia vị vừa miệng, ngày ăn một lần.

Làm bổ thận, kiện tỳ, dưỡng huyết, điều kinh (do tỳ, thận lưỡng hư biểu hiện huyết hư, kinh ít, có hiện tượng quầng mắt, da mặt xanh sạm, phân lỏng, tiểu đêm): Cá trê con 250g làm sạch, bỏ mang, ruột, cắt khúc, cho vào nồi cùng 150g đậu đen hầm nhừ, nêm gia vị, ăn nóng.

(Theo tài liệu Viện Dược liệu Việt Nam)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.