An ninh hình sự

Ăn chặn tiền hỏa táng, Trưởng đài hoá thân hoàn vũ Thanh Bình bị bắt

05/06/2020, 13:45

Công an tỉnh Nam Định đã bắt Trưởng đài hoá thân hoàn vũ Thanh Bình liên quan đến vụ ăn chặn tiền hoả táng.

img
Đài hoá thân Thanh Bình, tỉnh Nam Định

Ngày 5/6, Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Trưởng đài hoá thân hoàn vũ Thanh Bình liên quan đến vụ ăn chặn tiền hoả táng.

Đối tượng bị bắt là Trần Đại Thủy (43 tuổi, trú TP.Nam Định, tỉnh Nam Định), Trưởng đài hoá thân hoàn vũ Thanh Bình bị bắt để làm rõ hành vi Cưỡng đoạt tài sản, liên quan đến vụ ăn chặn tiền hỏa táng.

Thủy là nhân sự được lãnh đạo Công ty dịch vụ tang lễ Hoàng Long bổ nhiệm làm Trưởng đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình (TP Nam Định).

Qua điều tra, cơ quan chức năng của tỉnh Nam Định đã làm rõ nhóm đối tượng này hoạt động tương tự như nhóm Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ" ở Thái Bình).

Trước đó, ngày 5/5, Công an tỉnh Nam Định sau khi điều tra thông tin về việc tại Nam Định xuất hiện tình trạng "ăn chặn cả người chết" trong dịch vụ hoả táng, đơn vị đã lập chuyên án 420C để điều tra.

Công an đã tạm giữ hình sự đối với 3 đối tượng để điều tra về hành vi "cưỡng đoạt tài sản". Nhóm này gồm Nguyễn Hữu Quang (tức Quang "Con", 23 tuổi); Trần Xuân Hà (tức Hà "Sắc", 47 tuổi), Bùi Hải Quang (42 tuổi) đều ở Nam Định.

Theo đó, Công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long (địa chỉ tại xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) trong quá trình quản lý Đài hoả táng Thanh Bình đã ký hợp đồng độc quyền với Công ty Trường Dương (địa chỉ tại 496, đường Giải Phóng, TP Nam Định).

Công ty Trường Dương thông báo với các cơ sở hoả táng mức giá hoả táng là 5,5 triệu đồng/ca. Trong khi đó, Công ty Trường Dương đã ký với Hoàng Long có giá là 4,3 đồng/ca, có điều khoản không được tự ý nâng giá.

Từ tháng 11/2019, 3 đối tượng còn cùng với một số đối tượng khác xuống địa bàn huyện Giao Thuỷ, Xuân Trường, Hải Hậu (thuộc tỉnh Nam Định) để đe doạ các cơ sở dịch vụ tang lễ phải thông báo khi nhận được các ca hoả táng và phải nộp thêm 500.000 đồng/ca.

Cơ quan Công an cũng xác định nhóm đối tượng này đã chiếm đoạt 39 triệu đồng của 5 chủ cơ sở tang lễ.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.