Pháp luật

Án chung thân cho kẻ giết bà ngoại vì bông tai vàng

26/04/2014, 11:03

TAND tỉnh Hà Tĩnh vừa xét xử lưu động vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại huyện Cẩm Xuyên. Điều đáng quan tâm là người cháu bất hiếu đã nhẫn tâm giết bà ngoại vì 2 bông tai vàng.

Ngày 25/4, tại trụ sở UBND huyện Cẩm Xuyên, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã xét xử lưu động đối với bị cáo Nguyễn Hữu Huynh (SN 1995, trú tại thông Tân Vĩnh Cần, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên về tội giết người, cướp tài sản. Đây là một trong những vụ án được dự luận địa phương đặc biệt quan tâm.

Tại phiên tòa, bị cáo Huynh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử đã tuyên án Nguyễn Hữu Huynh 7 năm tù về tội cướp tài sản; tù chung thân về tội giết người. Tổng cho hai hình phạt là tù chung thân.

Phiên tòa có rất nhiều người dân đến tham dự
Phiên tòa có rất nhiều người dân đến tham dự

Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 9/1/2014, sau khi đi xem chơi bài về nhà, Nguyễn Hữu Huynh nhìn thấy bà ngoại của mình là bà Nguyễn Thị Hồng đang mở cửa bếp đi ra vườn. Nghịch tử Nguyễn Hữu Huynh đã nảy sinh ý định cướp tài sản nên đã dùng cục bê tông đánh liên tiếp vào đầu bà ngoại. Sau khi bà ngoại tử vong, Huynh đã lấy 2 hoa tai bằng vàng của bà Hồng (trị giá 3,4 triệu đồng).

Sau đó Huynh đến nhà bạn để ngủ xem như không có chuyện gì xảy ra. Sáng hôm sau, Huynh còn giả vờ mình không biết, đến vật vã khóc thương bà ngoại. Tuy nhiên chỉ sau 1 ngày, cơ quan cảnh sát điều tra đã nhanh chóng điều tra ra thủ phạm chính là đứa cháu bất hiếu Nguyễn Hữu Huynh.

Văn Lộc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.