Y tế

Ăn dâu tây mỗi ngày nhận ngay 3 lợi ích tuyệt vời

15/03/2021, 12:00

Dâu tây đem tới cho sức khỏe của chúng ta rất nhiều lợi ích, thậm chí nó còn có thể giúp phòng chống bệnh ung thư.

Trong số nhiều loại trái cây, dâu tây vẫn luôn nằm trong danh sách những loại quả được ưa thích nhất. Bên cạnh hương vị thơm ngon, chua chua ngọt ngọt, chúng còn rất giàu dinh dưỡng. Dâu tây tuy nhỏ nhưng chứa vô cùng nhiều vitamin, pectin và các chất xơ khác nhau. Chúng có tác dụng cải thiện chứng khó tiêu và táo bón. Không chỉ thế, dâu tây còn đem đến rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

img

Cải thiện thị lực

Trong dâu tây chứa rất nhiều caroten, đây là tiền chất của vitamin A. Caroten là chất có hoạt tính sinh lý, ở điều kiện thích hợp, chúng có thể chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A giúp tăng cường thị lực, ngăn ngừa bệnh khô mắt, do đó ăn dâu tây thường xuyên có thể giúp cho đôi mắt sáng và khỏe.

img

Chống ung thư

Trong bảng xếp hạng các loại trái cây chống ung thư, dâu tây luôn nằm ở vị trí đầu bảng. Dâu tây tươi rất giàu tannin, chất này sẽ sản sinh ra chất giúp chống lại virus xâm nhập và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư.

img

Tác dụng lớn nhất của dâu tây là đối với bệnh nhân ung thư vòm họng, ung thư thanh quản, ung thư phổi, ... Ăn dâu tây sẽ giúp giảm ho, giúp ích trong quá trình phục hồi sức khỏe của bệnh nhân.

Ngoài ra, dâu tây còn chứa một chất amin có thể ngăn ngừa và ức chế các bệnh về máu như bệnh bạch cầu hay thiếu máu, ...

Dưỡng nhan

Dâu tây rất giàu vitamin và chất khoáng có lợi cho cơ thể. Cứ 100gram dâu tây chứa tới 80mg vitamin C, cao hơn nhiều so với các loại trái cây khác. Các axit và khoáng chất có trong dâu tây có thể làm cho làn da trở nên mịn màng, tăng độ đàn hồi, dưỡng ẩm và làm trắng da.

img

Ngoài ra có thể sử dụng dâu tây như một loại mặt nạ thiên nhiên. Chỉ cần ép nước dâu tây và thoa lên mặt là làn da đã được cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất cần thiết. Dâu tây đặc biệt có hiệu quả trong việc loại bỏ mụn trứng cá. Do đó, nếu da gặp tình trạng mụn có thể sử dụng dâu tây để trị mụn.

Vậy nhưng cũng cần lưu ý, không nên ăn quá nhiều dâu tây cùng một lúc bởi chúng có thể gây tiêu chảy hay dị ứng thức ăn. Nguyên nhân là bởi các thành phần chứa trong dâu tây có thể gây dị ứng mạnh mẽ, đặc biệt là đối với những người có tiền sử bị dị ứng cần phải hết sức chú ý. Mỗi ngày chúng ta chỉ nên ăn khoảng 200g – tương đương với 8 trái dâu lớn là phù hợp nhất cho cơ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.