Thời sự Quốc tế

Ấn Độ bắt ba người vì hành hạ đến chết một con cá heo sông Hằng quý hiếm

10/01/2021, 17:02

Một đoạn video ghi lại cảnh nhóm người đàn ông cầm gậy và rìu chém con cá heo liên tục cho đến khi nó chết gây rúng động mạng xã hội.

img

Cá heo sông Hằng.

Báo SCMP đưa tin, ba người tình nghi đánh chết cá heo ở Ấn Độ đã bị cảnh sát bang Uttar Pradesh đã tiến hành bắt giữ ba người bị cáo buộc liên quan đến vụ giết hại con cá heo sông Hằng đang có nguy cơ tuyệt chủng, sau khi một đoạn video về sự việc được lan truyền trên mạng xã hội.

Đoạn video ghi lại cảnh một nhóm người đàn ông cầm gậy và rìu chém con cá heo liên tục cho đến khi nó chết. Vài người trong số họ bật cười khi cơ thể hấp hối của con cá heo chìm trong vùng nước nông.

Sỹ quan điều tra Akhilesh Pratap Singh nói với hãng tin CNN rằng xác con cá heo được tìm thấy trên bờ kè kênh Sharda, quận Pratapgarh vào ngày 31/12.

Vào ngày 7/1, ba người được cho là xuất hiện trong đoạn video đã bị bắt. Chín người khác cũng được nhìn thấy trong đoạn video, hiện đang bỏ trốn.

Varun Singh, nhân viên kiểm lâm, người tham gia cuộc điều tra ban đầu, kể rằng con cá bị giết là một con cá heo sông Hằng đã trưởng thành.

Theo Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới Ấn Độ (WWF), cá heo sông Hằng từng có đến hàng chục nghìn con, song hiện đã suy giảm một cách đáng kể với số lượng chỉ còn dưới 1.800 con trong thế kỷ trước.

Sống ở một trong những khu vực đông dân cư nhất trên thế giới, cá heo sông Hằng phải đối mặt với các mối đe dọa từ nông nghiệp và ô nhiễm công nghiệp cùng những hoạt động khác của con người như xây đập, đánh cá và các dự án thủy lợi. Cá heo cái sông Hằng chỉ sinh một lần trong 2 - 3 năm với một con non.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.