Bóng đá

Ấn Độ bị trừng phạt, giải đấu của tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng

16/08/2022, 10:15

Liên đoàn bóng đá thế giới quyết định cấm Ấn Độ tham gia mọi giải đấu thuộc cấp độ FIFA, trong đó có cả trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam.

Hôm 15/8, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) thông báo sẽ bị đình chỉ tham gia tất cả các trận đấu thuộc cấp độ FIFA của Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF).

img

Ấn Độ bị đình chỉ tham gia tất cả các trận đấu thuộc cấp độ FIFA

Cụ thể, AIFF bị cấm tham dự AFC Asian Cup 2023 và đội tuyển Philippines được chọn để thay thế.

Tiếp theo, các trận đấu giao hữu của Ấn Độ cũng bị cấm, trong đó có cuộc đọ sức với đội tuyển Việt Nam.

Bên cạnh đó, Ấn Độ cũng sẽ bị truất quyền đăng cai U17 World Cup nữ và cùng với việc các đại diện của “đất nước tỷ dân” sẽ bị hủy tư cách tham dự AFC Cup.

Nguyên nhân khiến Ấn Độ phải chịu án phạt nặng từ FIFA là do trong các hoạt động của liên đoàn đã bị bên thứ ba can thiệp vào.

FIFA gọi hành vi trên là "vi phạm nghiêm trọng Điều lệ FIFA". Việc đình sẽ được duy trì cho đến khi AIFF giành lại toàn quyền kiểm soát, FIFA tuyên bố.

Như vậy, gần như chắc chắn Ấn Độ sẽ không tham dự giải giao hữu trong Ngày FIFA với đội tuyển Việt Nam vào cuối tháng 9 tới.

Điều này ảnh hưởng đến tuyển Việt Nam bởi VFF đã ấn định xong các khâu tổ chức như thời gian, địa điểm thi đấu.

Lúc này, bên cạnh Singapore đã xác nhận tham dự từ trước, VFF sẽ buộc phải tìm thêm đối thủ để giải đấu được diễn ra theo đúng kế hoạch.

Nhưng vấn đề là chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa sẽ đến Ngày FIFA và việc tìm “quân xanh” để đá giao hữu trong thời gian ngắn là điều rất khó khăn.

Ngoài ra, việc chọn được những đội bóng ưng ý để rèn luyện cũng không phải là điều đơn giản.

Giải giao hữu sắp tới có ý nghĩa quan trọng đối với thầy trò HLV Park Hang-seo bởi đây là thời gian để hội quân và tập luyện nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.