Thời sự Quốc tế

Ấn Độ bị Trung Quốc cáo buộc vi phạm thỏa thuận biên giới

13/08/2019, 06:36

Ông Vương Nghị đưa ra cáo buộc này trong cuộc họp với người đồng cấp Ấn Độ Subrahmanyama Jaishankara.

img
Quân đội Ấn Độ ở khu vực Kashmir.

Theo Tân Hoa xã, ngày 12/8, Bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho rằng, hành động của Ấn Độ ở Kashmir vi phạm các thỏa thuận song phương để đảm bảo hòa bình và ổn định ở khu vực biên giới.

"Hành động của Ấn Độ trở thành một thách thức đối với chủ quyền của phía Trung Quốc, cũng như vi phạm các thỏa thuận song phương để đảm bảo hòa bình và yên tĩnh ở biên giới.

Phía Trung Quốc bày tỏ quan ngại nghiêm trọng về vấn đề này", - ông Vương Nghị nói trong cuộc họp với người đồng cấp Ấn Độ Subrahmanyama Jaishankara.

Quan chức Trung Quốc nhấn mạnh rằng những hành động này của phía Ấn Độ sẽ không có hiệu lực, không có gì có thể thay đổi thực tế rằng lãnh thổ này thuộc thẩm quyền của Trung Quốc.

"Chúng tôi hy vọng rằng phía Ấn Độ sẽ làm nhiều hơn để tăng mức độ tin cậy lẫn nhau, bảo vệ hòa bình và yên tĩnh ở khu vực biên giới, và sẽ tránh sự can thiệp không cần thiết có thể ảnh hưởng đến quan hệ song phương nói chung", - ông Vương Nghị nói.

Về phần mình, ông Jaishankara lưu ý rằng các sửa đổi hiến pháp không tạo ra các yêu cầu mới về chủ quyền, không thay đổi đường lối ngừng bắn với Pakistan, và không thay đổi đường lối kiểm soát trên thực tế ở Pakistan.

Theo ông Jaishankara, Ấn Độ sẵn sàng cùng với phía Trung Quốc tìm cách giải quyết tranh chấp biên giới hiện có giữa hai nước thông qua các cuộc tham vấn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.