Thời sự Quốc tế

Ấn Độ: Các cơ sở khủng bố sẽ bị xóa sổ khỏi Pakistan

03/03/2019, 09:49

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Rajnath Singh ngày 2/3 khẳng định nước này sẵn sàng hỗ trợ Islamabad đối phó với khủng bố trên lãnh thổ Pakistan.

img
Xác máy bay Ấn Độ bị Pakistan bắn rơi

Phát biểu với các nhân viên của Lực lượng Cảnh sát Dự bị Trung ương (CRPF, lực lượng cảnh sát vũ trang lớn nhất Ấn Độ) tại Chakia Tehsil, Bộ trưởng Rajnath Singh nêu rõ: “Không chỉ Ấn Độ, nhiều nước khác cũng phải đối mặt với vấn đề khủng bố, nhưng điều này sẽ không kéo dài mãi mãi.

“Thủ tướng (Narendra Modi) đã đưa ra quyết định phải phát động một cuộc chiến quyết đoán để chấm dứt vấn nạn khủng bố và điều này đã bắt đầu”, ông Rajnath nhấn mạnh và thêm rằng: “Nếu Pakistan thấy họ không có đủ sức mạnh để đối phó với khủng bố, họ có thể nhờ tới sự giúp đỡ của nước láng giềng Ấn Độ”.

Cũng theo quan chức Ấn Độ, Pakistan sẽ phải tự diệt trừ khủng bố trên lãnh thổ của mình; nếu không các cơ sở khủng bố sẽ bị xóa sổ khỏi Pakistan và không lực lượng nào có thể ngăn chặn điều này.

Ông Rajnath Singh nói rằng, Ấn Độ đã cho thế giới thấy nước này có đủ sức mạnh để không chỉ phát động tấn công trong lãnh thổ của mình, mà nếu cần thiết, cũng có thể tấn công trên lãnh thổ của nước khác.

Trong chuyến thăm này, ông Rajnath đã tham dự lễ khởi công xây dựng các công trình của CRPF tại Chakia Tehsil, bao gồm, nhà ở, trường học, bệnh viện, trung tâm tuyển dụng và đào tạo.

Trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Pakistan Shah Mahmood Qureshi tuyên bố các vấn đề giữa nước này và Ấn Độ cần được giải quyết thông qua các kênh ngoại giao và đối thoại.

Phát biểu tại cuộc họp báo tại thành phố Lahore ở miền Đông Pakistan, Ngoại trưởng Qureshi khẳng định, giải quyết các vấn đề với Ấn Độ thông qua kênh ngoại giao là phương châm quốc phòng hàng đầu và họ không mong muốn một cuộc chiến với nước láng giềng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.