Thế giới

Ấn Độ: Các nhà làm phim Bollywood “rỗng túi” vì bạo loạn

26/01/2018, 07:26

Nhiều người Ấn Độ đã đốt lốp xe và phá hoại các cửa hàng để phản đối việc công chiếu một bộ phim Bollywood.

Hiện trường vụ biểu tình

Người dân Ấn Độ đốt xe biểu tình phản đối một bộ phim 

Theo Reuters, ngày 25/1, nhiều người phản đối Ấn Độ đã đốt cháy lốp xe và phá hoại các cửa hàng để phản đối việc phát hành một bộ phim Bollywood gây tranh cãi, khiến các nhà làm phim ở một số bang phải từ bỏ kế hoạch chiếu phim.

Các nhóm phê bình bộ phim đã cáo buộc Giám đốc Sanjay Leela Bhansali đã làm méo mó lịch sử bằng cách miêu tả một nhà lãnh đạo Hồi giáo là "người yêu" của nữ hoàng Hindu Queen Padmavati thuộc gia tộc Rajput Warrior. Trong khi đó, các nhà làm phim phủ nhận cáo buộc.

Bộ phim Padmaavat dài 163 phút, tập trung vào một nhà lãnh đạo Hồi giáo có tên Alauddin Khilji, và cuộc chiến của ông với nhà vua Chittor của Rajput liên quan đến Hoàng hậu Rani Padmavati. Các nhà làm phim đã nhiều lần nói rằng bộ phim lấy cảm hứng từ một bài thơ có cùng tên.

Toà án Tối cao Ấn Độ tuần trước đã “dọn đường” cho việc phát hành bộ phim và đã ngăn cản các chính quyền bang áp đặt các lệnh cấm nhằm vào nó.

Tuy nhiên, bạo loạn nổ ra khắp các nơi có rạp chiếu phim này vì thế bộ phim vẫn chưa được công chiếu ở nhiều nơi, bao gồm cả từ bang phía tây Gujarat đến trung tâm bang Madhya Pradesh và Rajasthan. Những nơi này đều là những thị trường lớn của ngành công nghiệp điện ảnh của Ấn Độ.

Reuters dẫn lời ông Sandeep Jain, người sở hữu 7 rạp chiếu phim ở Madhya Pradesh: "Thật là một mất mát lớn đối với chúng tôi, bởi vì đây là bộ phim lớn mà chúng tôi muốn công chiếu trong các rạp chiếu phim. Thế nhưng đã không có sự hỗ trợ gì của chính quyền địa phương”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.