Thế giới giao thông

Ấn Độ cần tới 2.100 máy bay trong 20 năm tới

02/08/2017, 11:25

Các hãng hàng không Ấn Độ sẽ đặt hàng lên tới 2.100 máy bay mới trị giá 290 tỉ USD trong 20 năm tới.

30

Các hãng hàng không của Ấn Độ sẽ đặt hàng lên tới 2.100 máy bay mới trị giá 290 tỉ USD trong 20 năm tới

Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) dự tính, các hãng hàng không của Ấn Độ sẽ đặt hàng lên tới 2.100 máy bay mới trị giá 290 tỉ USD trong 20 năm tới. Boeing dự tính, máy bay các thế hệ kế cận 737 và 737 Max sẽ chiếm phần lớn trong các đơn đặt hàng, khoảng 1.780 chiếc.

Ấn Độ là một trong những thị trường hàng không đang phát triển nhất với lưu lượng hành khách nội địa tăng khoảng 20% trong vài năm trở lại đây. “Số lượng hành khách gia tăng cùng với tỉ lệ hối đoái mạnh, giá nhiên liệu thấp...” là những yếu tố khiến Boeing dự đoán lượng đơn đặt hàng máy bay sẽ tăng cao - Phó chủ tịch cấp cao quản lý kinh doanh tại khu vực Ấn Độ và châu Á - Thái Bình Dương tại Boeing Commercial Airplanes, ông Dinesh Keskar nhận định.

Từ năm ngoái, Ấn Độ cải tổ các quy định quản lý về hàng không, giải phóng các quy tắc đối với hàng không nội địa để khai thác các thị trường nước ngoài và khuyến khích đưa hàng không tới các thành phố nhỏ hơn bằng cách quy định giá vé và mở sân bay mới.

Hiện nay, máy bay của Boeing đang thống lĩnh thị trường máy bay thân rộng tại Ấn Độ, trong đó Jet Airways và hãng hàng không quốc gia Air India là những khách hàng lớn nhất của nhà sản xuất máy bay Mỹ.

Trong khi đó, Airbus được các hãng hàng không giá rẻ như IndiGo ưa chuộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.