Quân sự

Ấn Độ có tuyệt chiêu kết hợp từ "bộ đôi chết chóc" S-400-Rafale

05/08/2021, 21:41

Ấn Độ đã triển khai các máy bay chiến đấu tiền phương Rafale của mình gần biên giới với CHND Trung Hoa trong khi đang chờ đợi tên lửa S-400.

Ấn Độ tự tin sẽ vượt qua thách thức Mỹ

Theo báo EurAsian Times, Ấn Độ đang chuẩn bị một sự kết hợp nguy hiểm giữa vũ khí của Pháp và Nga để đối đầu với Trung Quốc trong một cuộc chiến tiềm tàng.

New Delhi sẽ sớm nhận được hệ thống phòng không S-400 từ nga để bảo vệ biên giới. Vũ khí trang bị là rất cần thiết cho Ấn Độ do cuộc đối đầu biên giới với Trung Quốc ở khu vực Ladakh.

Nhà sản xuất tên lửa S-400 Almaz-Antey của Nga gần đây đã xác nhận rằng việc giao các hệ thống cho nước này sẽ bắt đầu vào tháng 12, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

img

Tên lửa S-400 và máy bay chiến đấu Rafale.

Quân đội Trung Quốc (PLA) đã triển khai hai phi đội hệ thống tên lửa phòng không S-400 gần biên giới với Ấn Độ, báo EurAsian Times cho biết.

Phóng viên chiến trường Yunis Dar của EurAsian Times lưu ý rằng, hệ thống phòng không S-400 của Nga có thể "thay đổi luật chơi" đối với quân đội Ấn Độ.

Bán kính phát hiện mục tiêu của hệ thống này lên đến 600 km. Ví dụ, radar của hệ thống S-400 có khả năng phát hiện vụ phóng tên lửa từ lãnh thổ Pakistan và tấn công mục tiêu chỉ trong vài phút.

Radar phòng không của Nga có thể phát hiện đồng thời 300 mục tiêu và bắn 4 loại tên lửa khác nhau, tùy thuộc vào mục tiêu và tầm bắn của nó. Tính cơ động của S-400 khiến đối thủ khó theo dõi và tiêu diệt chúng.

img

Chiến cơ Rafale trong biên chế của Không quân Ấn Độ.

Hoa Kỳ không hài lòng với sự lan rộng của hệ thống phòng không Nga. Các phương tiện truyền thông phương Tây thậm chí còn tung ra thông tin rằng Washington sẽ áp dụng cho Ấn Độ đạo luật "Chống lại kẻ thù của Mỹ thông qua các biện pháp trừng phạt.".

Tuy nhiên, báo EurAsian Times chỉ ra rằng, có ba yếu tố có lợi cho New Delhi.

Thứ nhất, nước này không phải là thành viên NATO, như Thổ Nhĩ Kỳ chẳng hạn, và do đó không bị ràng buộc bởi các nghĩa vụ quân sự. Ấn Độ có thể theo đuổi chính sách quân sự độc lập.

Yếu tố thứ hai là mối quan tâm của Mỹ đối với việc mua S-400 có liên quan đến việc nhận được thông tin tình báo về tiêm kích F-35 của Mỹ. Chính vì loại máy bay này mà Thổ Nhĩ Kỳ nhận thấy mình đang chịu các lệnh trừng phạt của Washington.

img

Tên lửa S-400 - ảnh tư liệu.

Trong khi đó, Ấn Độ chưa bao giờ cân nhắc mua F-35 và vẫn chưa có kế hoạch mua các máy bay chiến đấu này.

Lý do cuối cùng, các tác giả của bài báo trên tờ EurAsian Times chắc chắn có liên quan đến mong muốn của Hoa Kỳ để tạo ra một liên minh chống lại Trung Quốc ở khu vực Thái Bình Dương.

New Delhi là một phần không thể thiếu của liên minh QUAD, bao gồm Nhật Bản và Australia.

Ấn Độ thu hút sự quan tâm của Washington bằng đường biên giới lãnh thổ chung với CHND Trung Hoa.

Vì vậy, những lời đe dọa kèm theo các biện pháp trừng phạt là không có căn cứ, báo EurAsian Times tự tin vào công bố.

Tuyệt chiêu kết hợp của Ấn Độ

Một thành viên cấp cao tại Viện Nghiên cứu Hòa bình và Xung đột ở New Delhi, ông Abhijit Iyer-Mitra, nói với EurAsian Times rằng tên lửa S-400 có khả năng là phương án chuẩn bị để Ấn Độ sẵn sàng chống lại Trung Quốc, chứ không phải Pakistan.

img

Máy bay phản lực chiến đấu Rafale có thể cất - hạ cánh từ tàu sân bay.

Kết luận như vậy có thể được rút ra khi tính đến các nhiệm vụ đặt ra cho máy bay chiến đấu Rafale do Pháp sản xuất.

"S-400 là một hệ thống cực kỳ nguy hiểm. Trên thực tế, nó tạo ra một lá chắn phòng thủ trước máy bay Trung Quốc, tạo đủ sự tự tin và không gian cho máy bay Rafale của Ấn Độ để chống lại máy bay Trung Quốc trong một cuộc xung đột tiềm tàng", chuyên gia Abhijit Iyer-Mitra giải thích.

Ấn Độ đã triển khai các máy bay chiến đấu tiền phương của mình gần biên giới với CHND Trung Hoa. Do đó, S-400 sẽ xuất hiện trong cùng một khu vực.

img

Chiến đấu cơ Rafale.

Tất cả công nghệ mới nhất đã và sẽ được sử dụng để phục vụ Ấn Độ và chắc chắn sẽ được triển khai để chống lại đối thủ tiềm tàng nhất trong khu vực.

Chuyên gia này chắc chắn rằng các hệ thống phòng không của Nga sẽ trở thành một lợi thế nghiêm trọng đối với lực lượng hàng không vũ trang của Ấn Độ.

Máy bay chiến đấu Rafale của Pháp lại đối nghịch với S-400, không giống và quen thuộc như các loại máy bay đang phục vụ cho Trung Quốc.

Nghĩa là Bắc Kinh không có kinh nghiệm sử dụng hệ thống phòng không chống lại các phương tiện hàng không của phương Tây.

img

Với tên lửa S-400 và máy bay tiêm kích Rafale - Ấn Độ có thể được xem là một người Thách thức cuộc chơi.

Nhưng Ấn Độ có dữ liệu về việc sử dụng S-400 chống lại Su-30 của Nga và J-20 của Trung Quốc trong biên chế của CHND Trung Hoa.

"Rafale của Ấn Độ chống lại S-400 của Trung Quốc là một cuộc đặt cược tốt hơn nhiều so với J-20 của Không quân Trung Quốc chống lại các hệ thống phòng không của Ấn Độ", nhà phân tích giải thích.

Cuối cùng, ấn phẩm EurAsian Times kết luận rằng, sự kết hợp chết chóc giữa tên lửa S-400 Nga và máy bay chiến đấu Rafale Pháp có thể gây ra vấn đề cho quân đội Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.