Thời sự Quốc tế

Ấn Độ đánh thuế 200% hàng hóa Pakistan sau vụ đánh bom tại Kashmir

17/02/2019, 19:12

Ấn Độ tăng thuế đối với tất cả hàng hóa nhập khẩu từ Pakistan.

img
Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Arun Jaitley

“Thuế quan cơ bản đối với tất cả hàng hóa Pakistan xuất khẩu sang Ấn Độ sẽ được tăng lên 200% ngay lập tức”, Bộ trưởng Tài chính Arun Jaitley cho biết trong một bài đăng trên Twitter.

Quyết định này được đưa ra sau vụ tấn công đẫm máu ngày 14/2 tại vùng Kashmir do New Delhi kiểm soát khiến 45 cảnh sát Ấn Độ thiệt mạng, Bloomberg ngày 17/2 cho biết.

Một quan chức chính phủ Ấn Độ cho biết, việc New Delhi quyết định dỡ bỏ ưu đãi thuế đối với Pakistan có thể ảnh hưởng đến thương mại song phương trị giá 2,61 tỷ USD giữa hai nước. Các mặt hàng nhập khẩu từ Pakistan vào Ấn Độ hiện bao gồm: Trái cây, muối, nhiên liệu và phân bón.

img
Lực lượng an ninh Ấn Độ điều tra hiện trường vụ đánh bom xe ngày 14/2

Trước đó, truyền thông địa phương đưa tin quyết định được đưa ra tại phiên họp bất thường của chính phủ sau vụ tấn công.

Đến nay, nhóm cực đoan Jaish-e-Mohammed ở Pakistan đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công xảy ra ở Pulwama gần thủ đô bang Srinagar.

Trong khi đó, New Delhi cáo buộc Islamabad có liên quan đến vụ việc và yêu cầu nước láng giềng “dừng mọi ủng hộ và hỗ trợ tài chính cho các nhóm khủng bố hoạt động trên lãnh thổ”.

Bộ Ngoại giao Pakistan bác bỏ các cáo buộc và cho rằng Ấn Độ đưa ra nhận định không dựa trên điều tra.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Pakistan Asad Umar cho biết việc Ấn Độ dỡ bỏ các ưu đãi thuế với hàng hóa Pakistan sẽ không gây bất kỳ hậu quả nào đối với nền kinh tế Islamabad.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.