Quân sự

Ấn Độ điều tàu lặn sâu tới giúp Indonesia tìm tàu ngầm Nanggala mất tích

22/04/2021, 17:17
image

Ấn Độ đã quyết định điều tàu lặn cứu hộ dưới đáy biển sâu để giúp xác định vị trí tàu ngầm Hải quân Indonesia bị mất tích.

img

Tàu ngầm KRI Nanggala - 402- ảnh tư liệu.

“Ấn Độ đã điều một phương tiện cứu hộ biển sâu (DSRV) để hỗ trợ hoạt động tìm kiếm và cứu hộ tàu ngầm KRI Nanggala - 402 của Indonesia” - nguồn tin từ quân đội Ấn Độ với báo Sputnik của Nga.

Tàu cứu hộ lặn sâu của Hải quân Ấn Độ đã khởi hành từ cảng Visakhapatnam để hỗ trợ Hải quân Indonesia trong hoạt động tìm kiếm và cứu nạn tàu ngầm.

"Vào thời điểm quan trọng này, chúng tôi cầu nguyện cùng hạm đội Indonesia, những người anh em của chúng tôi trên tàu KRI Nanggala - 402 và gia đình của họ", - phát ngôn viên của Hải quân Ấn Độ thông báo trên tài khoản mạng xã hội Twitter.

Trước đó, Singapore đã cử một tàu cứu hộ đến hỗ trợ tìm kiếm tàu ​ngầm Indonesia mất tích. Australia được cho là cũng đã nhận được đề nghị trợ giúp Hải quân Indonesia tìm kiếm tàu ngầm KRI Nanggala - 402 mất tích vào 3 giờ sáng ngày 21/4.

Malaysia cũng đã điều động tàu cứu hộ MV Mega Bakti, dự kiến tàu sẽ có mặt ở vùng biển ngoài khơi đảo Bali vào khoảng 4 giờ chiều Chủ Nhật tới đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.