Hồ sơ tài liệu

Ấn Độ điều thêm 2.500 lính đến khu vực căng thẳng với Trung Quốc

11/07/2017, 14:39

Hai lữ đoàn 63 và 112 đã đến cắm quân ở thung lũng Nathang và Zuluk để đề phòng bất trắc.

Quân đội Ấn Độ

Quân đội Ấn Độ

Trang Thời báo Ấn Độ ngày 11/7 cho hay, quân đội Ấn Độ đã quyết định điều động thêm 2.500 binh lính dự bị động viên đến triển khai ở khu vực biên giới đang có căng thẳng với Trung Quốc ở Sikkim.

Đây được xem là một trong những động thái nhằm đáp trả lại việc quân đội Trung Quốc tăng cường quân bị tại khu vực tranh chấp ở cao nguyên Doklam.

Việc triển khai thêm hơn 2.000 quân nhân lần này cũng cho thấy quyết tâm của New Delhi trong việc sẵn sàng đối phó với những hành động tiềm tàng của Trung Quốc xuất phát từ những căng thẳng gần đây giữa hai nước về vấn đề chủ quyền lãnh thổ.

Ngoài việc triển khai thêm hàng ngàn binh sỹ, Thời báo Ấn Độ cho biết quân đội nước này cũng đã chuyển lệnh báo động sẵn sàng chuyển trạng thái chiến đấu với các đơn vị vũ trang đóng quân trên các khu vực biên giới dài 4057 km của nước này kéo dài từ khu vực Ladakh đến tận vùng Arunachal Pradesh.

Báo chí Ấn Độ cho hay, phía Trung Quốc cũng đã huy động nhiều quân bị đến khu vực Khamba Dzong và nhiều địa điểm quan trọng quanh thung lũng Chumbi nơi tiếp giáp với hai khu vực Sikkim của Ấn Độ và quốc gia yên bình nhất thế giới Bhutan.

Hiện có khoảng từ 300 đến 400 binh sỹ của mỗi bên Trung Quốc và Ấn Độ đang mặt đối mặt nhau trực tiếp (nhưng chưa có đối đầu quân sự) tại khu vực cao nguyên Doklam - nơi được coi là vùng lãnh thổ của Bhutan được Ấn Độ ủng hộ.

quan đội Ấn Độ

Binh sỹ Ấn Độ

Tất cả các đơn vị sơn cước của quân đội Ấn Độ đóng quân gần khu vực nói trên đã được lệnh chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu từ nhiều ngày nay, đặc biệt là Sư đoàn 17 (căn cứ chính ở Gantok), Sư đoàn 27 (đóng quân ở Kalimpong) và Sư đoàn 20 (đóng quân ở Binnaguri)...

Trước đó, như tin đã đưa, các lữ đoàn bộ binh và bộ binh cơ giới của Lục quân Ấn Độ (gồm Lữ 63, Lữ 112 đóng quân ở phía Đông và phía Bắc khu vực Sikkim) đã chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu ở cấp độ cao nhất.

Mỗi lữ đoàn bộ binh, bộ binh cơ giới của Lục quân Ấn Độ có khoảng 3.000 quân. Hai lữ đoàn 63 và 112 đã được điều động đến cắm quân ở thung lũng Nathang và thung lũng Zuluk để đề phòng bất trắc.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.