Thế giới

Ấn Độ đưa cùng lúc 31 vệ tinh lên quỹ đạo

12/01/2018, 19:35

Ấn Độ đã đưa cùng lúc 31 vệ tinh lên quỹ đạo trong một lần phóng.

Ấn Độ phóng vệ tinh

Ấn Độ phóng tên lửa đẩy mang theo 31 vệ tinh đưa lên quỹ đạo

Trang CGTN cho biết, theo quan chức của trung tâm không gian quốc gia Ấn Độ, nước này đã phóng tên lửa đẩy mang tên Polar (PSLV) từ một trạm không gian phía nam của Trung tâm Vũ trụ Satish Dhawan ở Sriharikota.

Thực hiện nhiệm vụ thứ 42, PSLV mang theo 31 vệ tinh của Ấn Độ và sáu quốc gia khác, gồm cả Phần Lan và Hoa Kỳ.

Theo hãng thông tấn ANI, trong số các vệ tinh được phóng có vệ tinh Cartosat-2 thứ 100 của Ấn Độ, được chế tạo thành công bởi Tổ chức Nghiên cứu Không gian Ấn Độ (ISRO).

Với trọng lượng khoảng 680 kg khi phóng, vệ tinh Cartosat-2 được phóng lần đầu tiên vào 10/1/2007. Là vệ tinh viễn thám, Cartosat-2 có khả năng cung cấp hình ảnh tại chỗ và được sử dụng chủ yếu để lập bản đồ chi tiết và các ứng dụng bản đồ khác.

Việc phóng vệ tinh Cartosat-2 lần thứ 100 được coi như bước ngoặt mở ra một tương lai tươi sáng cho chương trình không gian của Ấn Độ.

Chương trình không gian của Ấn Độ có ngân sách khoảng 4 tỷ USD và chính phủ nước này hy vọng các lần phóng vệ tinh này sẽ cải thiện triển vọng giành được cổ phần lớn hơn trong ngành công nghiệp không gian toàn cầu trị giá 300 tỷ USD.

Hai nhà khoa học tại ISRO cho biết các hình ảnh được thu thập bởi các vệ tinh sẽ được các cơ quan an ninh Ấn Độ sử dụng để theo dõi các hoạt động quân sự ở các nước láng giềng như Pakistan, Trung Quốc, Bangladesh, Sri Lanka và Nepal.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.