Thế giới

Ấn Độ: Dùng ứng dụng gọi xe Uber, bị tài xế hãm hiếp

07/12/2014, 17:26

Dư luận Ấn Độ và thế giới mới đây vô cùng phẫn nộ khi một một phụ nữ 25 tuổi tại thủ đô Ấn Độ sử dụng ứng dụng gọi xe Uber bị tài xế hãm hiếp, sau đó dọa giết cô này nếu dám báo cảnh sát.

Người dân địa phương phẫn nộ biểu tình trước hàng loạt các vụ hãm hiếp thời gian gần đây
Người dân địa phương phẫn nộ biểu tình trước hàng loạt các vụ hãm hiếp thời gian gần đây

Nạn nhân là nữ Giám đốc điều hành một công ty tài chính tại Ấn Độ. Cô sử dụng dịch vụ gọi xe Uber để về nhà ăn tối với bạn bè ngày 5/12.

Trình báo với cảnh sát, nạn nhân cho biết, khi cô tỉnh dậy thì phát hiện chiếc taxi đang đỗ ở một nơi hẻo lánh. Tại đây, tài xế đã tấn công và hãm hiếp cô, sau đó thả cô về gần nhà ở khu vực phía bắc New Delhi. Nạn nhân đã nhanh tay chụp lại biển số xe taxi và trình báo ngay với cảnh sát bất chấp bị tên tài xế “yêu râu xanh” đe dọa giết hại.

Cảnh sát địa phương cho biết, họ điều tra ra tên công ty và danh tính tài xế. Nghi phạm khoảng 25, 26 tuổi.

Sau vụ tấn công này, tiếng tăm của Uber tại Ấn Độ đã sụt giảm nghiêm trọng. Uber khẳng định sẽ phối hợp với cảnh sát để giải quyết “tội ác kinh khủng” này. Hiện nay, bằng lái xe của thủ phạm đã bị đình chỉ.

Nữ đại diện của Uber, cô Evelyn Tay cho biết, “chúng tôi đồng cảm với nạn nhân trong vụ hãm hiếp vừa qua". Đồng thời cô Tay khẳng định, “an toàn là tiêu chí Uber đặt lên hàng đầu. Uber tại Ấn Độ đều hợp tác với các tài xế có bằng lái xe đầy đủ để mang tới sự lựa chọn an toàn cho hành khách”.

Trang Trần (Theo AFP)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.