Thời sự Quốc tế

Ấn Độ: Đường cao tốc chi chít "ổ voi" lớn như cái ao

image

Đường cao tốc 227 đi qua bang Bihar của Ấn Độ chi chít những "ổ voi" cỡ lớn nhưng nhiều năm qua vẫn không thể khắc phục.

Mới đây, truyền thông Ấn Độ đã tăng tải một đoạn video quay từ trên cao cho thấy tình trạng xuống cấp trầm trọng, chi chít "ổ voi" cỡ lớn trên đường cao tốc 227 đi qua thành phố Madhubani, bang Bihar, Ấn Độ.

Đây là tuyến đường giao thông quan trọng với hàng nghìn người sử dụng mỗi ngày nhưng đã xuống cấp tồi tệ từ năm 2015.

Chính quyền bang Bihar đã 3 lần đổi nhà thầu để sửa chữa đường nhưng các nhà thầu đều bỏ chạy khiến con đường bao năm nay vẫn như một "chướng ngại vật" trong trò chơi mạo hiểm.

img

Hàng loạt ổ gà cỡ lớn dọc tuyến cao tốc 20km đi qua bang Bihar, Ấn Độ. Ảnh - India Times

Đề cập tới tình trạng xuống cấp trên tuyến đường cao tốc 227 tại bang Bihar, một người dân Ấn Độ đăng trên Twitter ví ổ voi trên con đường này lớn như cái ao, trong đó "cái ao lớn nhất" dài 30m, rộng 15m và sâu gần 1m.

Ông Prashant Kishore, một chiến lược gia, đã lên tiếng chỉ trích Thống đốc bang Bihar Nitish Kumar vì tình trạng đường bộ tại bang này nói chung và đường cao tốc 227 nói riêng.

Theo thông tin từ Chính phủ Ấn Độ, "ổ gà, ổ voi" là nguyên nhân dẫn đến tương ứng 4.775 và 3.564 vụ tai nạn trong các năm 2019 và 2020 tại quốc gia này.

Trong một sự việc mới đây, một tuyến đường tại thành phố Bengaluru xuất hiện vết nứt dài chỉ một ngày sau chuyến thăm của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Thành phố đã chi 2,9 triệu USD để xử lý đoạn đường nứt dài 14km.

Video quay tuyến cao tốc tại Ấn Độ chi chít ổ gà:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.