Thời sự Quốc tế

Ấn Độ gặp khó khăn, Đài Loan tức tốc gửi 150 máy tạo oxy qua cầu hàng không

30/04/2021, 08:34

Chính quyền Đài Loan sẽ gửi 150 máy tạo oxy đến Ấn Độ vào cuối tuần này thông qua hãng hàng không chính thức của hòn đảo.

img

Một cơ sở sản xuất oxy tại Đài Loan - ảnh minh họa.

Do đợt bùng dịch COVID-19 thứ hai của Ấn Độ đã dẫn đến tình trạng thiếu thốn trầm trọng các nguồn cung y tế, đặc biệt là dưỡng khí. Hôm 29/4, Đài Loan đã thông báo sẽ gửi 150 máy tạo oxy đến Ấn Độ vào cuối tuần này.

Đầu tháng này, một đợt nhiễm COVID-19 thảm khốc thứ hai đã bắt đầu ở Ấn Độ, với số ca mắc mới hàng ngày lên tới 360.000 người, đỉnh điểm là vào hôm thứ Tư (28/4), theo Bộ Y tế Ấn Độ.

Người phát ngôn Cơ quan ngoại giao Đài Loan Joanne Ou cho biết, ngay khi Đài Loan nhận thức được mức độ nghiêm trọng của tình hình ở quốc gia Nam Á này, người đứng đầu của cơ quan này là ông Joseph Wu đã đề nghị hỗ trợ Ấn Độ.

Đài Loan đã yêu cầu văn phòng đại diện của Đài Loan tại Ấn Độ đánh giá nguồn cung cấp y tế nào đang thực sự cần thiết và làm việc với các cơ sở y tế và nhà sản xuất Đài Loan để xúc tiến việc giao thiết bị nhanh chóng.

Đài Loan sẽ vận chuyển thiết bị tạo oxy tới Ấn Độ trước ngày Chủ nhật (2/5).

Một quan chức Đài Loan đã mô tả lô hàng đầu tiên và cho biết chúng sẽ được gửi qua hãng hàng không China Airlines. Trong cuộc họp báo sáng thứ Năm (29/4), Đài Loan nói sẽ gửi 150 máy tạo oxy và các vật tư y tế khác để "đáp ứng nhu cầu y tế và chăm sóc sức khỏe khẩn cấp của Ấn Độ."

Đài Loan cam kết sẽ tiếp tục gửi thêm cho Ấn Độ các khoản cứu trợ trong những tuần tới. "Những người bạn Đài Loan và Ấn Độ sát cánh cùng nhau đối phó với đại dịch, và Đài Loan hy vọng rằng Ấn Độ sẽ có thể vượt qua những khó khăn này càng nhanh càng tốt" – một quan chức ngoại giao của Đài Loan được báo Tin Tức Đài Loan dẫn lời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.