Thời sự Quốc tế

Ấn Độ khánh thành sân bay hoành tráng hình hoa sen

Ngày 27/2, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tới bang Karnataka dự lễ khánh thành sân bay Shivamogga với thiết kế hình hoa sen.

Sân bay mới được xây dựng tại bang Karnataka trên diện dích 268 hecta tổng vốn đầu tư gần 55 triệu USD.

Nhà ga được thiết kế hình hoa sen và có thể phục vụ 300 hành khách mỗi giờ.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi đánh giá: “Sân bay Shivamogga rất đẹp và hoành tráng. Tại đây, người ta có thể thấy sự kết hợp giữa truyền thống và công nghệ của Karnataka. Đây không chỉ là một sân bay. Đó là động lực cho một hành trình mới về những giấc mơ của giới trẻ trong khu vực này”.

img

Toàn cảnh sân bay Shivamogga hình hoa sen

Sân bay này sẽ cải thiện kết nối và khả năng tiếp cận giữa thành phố Shivamogga với các khu vực lân cận khác trong vùng Malnad của bang Karnataka.

Đây là sân bay nội địa thứ 9 của bang Karnataka (dân số 64,06 triệu dân). Shivamogga có đường băng 3.200m, dài thứ 2 tại bang này, được thiết kế để vận hành các loại máy bay Boeing 737 và Airbus A320.

Cùng ngày, Thủ tướng Modi cũng đã đặt nền móng cho hai dự án đường sắt, tuyến Shikaripura–Ranebennur và ga Koteganguru tại bang Karnataka. Trong đó, tuyến mới được xây dựng với ước tính chi phí 119 triệu USD, tạo khả năng kết nối tốt hơn giữa khu vực Malnad với tuyến đường chính Bengaluru-Mumbai.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm Karnataka lần này, Thủ tướng Modi sẽ đặt nền móng cho nhiều dự án phát triển đường bộ khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.