Thị trường

Ấn Độ khởi xướng điều tra sản phẩm pin năng lượng mặt trời của Việt Nam

19/05/2021, 10:07

Tấm pin năng lượng mặt trời có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam đang bị Ấn Độ khởi xướng điều tra chống bán phá giá.

img

Những sản phẩm pin NLMT thuộc các mã HS: 8541.40. 11; 8541.10.12 đang bị Ấn Độ khởi xướng điều tra.

Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ vừa ra thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm pin năng lượng mặt trời (NLMT) có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam.

Theo đó, Hiệp hội các nhà sản xuất pin năng lượng mặt trời (NLMT) Ấn Độ, đại diện cho các công ty Mundra Solar PV Limited, công ty Jupiter Solar Power Limited, Jupiter International Limited...đã cáo buộc pin NLMT có xuất xứ từ các nước trên có hành vi bán phá giá với biên độ bán phá giá cao, vượt ngưỡng tối thiểu (tức trên 2%), là nguyên nhân chính gây thiệt hại đáng kể đối với ngành sản xuất của họ.

Việc điều tra được áp dụng cho những giao dịch từ tháng 7/2019 đến tháng 12/2020, với những sản phẩm pin NLMT thuộc các mã HS: 8541.40. 11; 8541.10.12.

Theo Bộ Công thương, tới đây Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ sẽ gửi Bản câu hỏi cho các doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu được biết tới.

Do đó, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày có thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá, các doanh nghiệp cần chủ động liên lạc với Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ để đăng ký tham gia và nhận Bản câu hỏi.

Bộ này cũng khuyến cáo, bất kỳ hành động thể hiện sự bất hợp tác, hoặc hợp tác không đầy đủ có thể dẫn tới việc Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ sử dụng các chứng cứ bất lợi sẵn có, làm căn cứ và cơ sở cho việc áp dụng mức thuế chống bán phá giá do Nguyên đơn đề xuất.

Việc bị áp thuế chống bán phá giá cao sẽ làm suy giảm lợi thế cạnh tranh, mất một phần hoặc toàn bộ thị trường xuất khẩu Ấn Độ vào tay các đối thủ cạnh tranh Ấn Độ và/hoặc các quốc gia khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.