Thời sự Quốc tế

Ấn Độ lo ngại con số tử vong vì tai nạn đường sắt có thể lên tới 380 người

04/06/2023, 08:17

Tối 3/6, giới chức Ấn Độ xác nhận đã kết thúc chiến dịch cứu hộ sau tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất 20 năm qua.

Một quan chức thuộc Trung tâm chỉ huy cứu nạn dã chiến Balasore (bang Odisha) thông báo hoạt động cứu hộ đã kết thúc và "tất cả các thi thể và hành khách bị thương đã được đưa ra khỏi địa điểm xảy ra tai nạn".

Tính đến thời điểm này, số người chết được tìm thấy là 288 người, ngoài ra còn hơn 850 người bị thương.

Tuy nhiên, giới chức địa phương e ngại con số thiệt mạng còn tăng do nhiều người đang nguy kịch trong bệnh viện. Uớc tính, con số này có thể tăng lên tới 380 người.

img

Hiện trường ngổn ngang sau tai nạn đường sắt kinh hoàng

Trong cùng ngày, Thủ tướng Narendra Modi đã tới hiện trường vụ tai nạn bằng máy bay trực thăng và đến thăm những người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện ở Balasore. Ông cam kết sẽ xử lý nghiêm những người có trách nhiệm liên quan để xảy ra vụ tai nạn thảm khốc này.

Vụ tai nạn xảy ra khi một đoàn tàu cao tốc đang chạy theo hướng từ thành phố Bengaluru (bang Karnataka) đến thành phố Kolkata (bang Tây Bengal) bị trật đường ray ở huyện Balasore, bang Odisha, một số toa văng gần đường ray.

Vài phút sau, một đoàn tàu khác chạy theo hướng Bắc - Nam, từ Kolkata sang Chennai (bang Tamil Nadu) đâm vào đoàn tàu bị trật đường ray.

Được tin vụ tai nạn đường sắt tại bang Odisha, Ấn Độ xảy ra vào ngày 2/6 khiến nhiều người dân thiệt mạng và bị thương, ngày 3/6, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Droupadi Murmu; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Narendra Modi.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.