Thế giới

Ấn Độ: Lũ lụt kinh hoàng khiến 300 người thiệt mạng

24/08/2016, 14:55
image

Ít nhất 300 người đã thiệt mạng trong trận lũ lụt kinh hoàng mới đây tại Ấn Độ.

355d3027-ceef-41fe-9ac9-ed19833a93a0

Ấn Độ đang phải trải qua một trong những đợt lũ kinh hoàng nhất lịch sử khiến nhiều người thiệt mạng.

Press TV ngày 23/8 đưa tin, ít nhất 300 người tại miền Đông và miền Trung Ấn Độ đã thiệt mạng do hậu quả của trận lũ lụt đang diễn ra tại nước này.

Theo Reuters , các trận mưa lớn đã khiến nhiều con sông tại Ấn Độ, trông đó có sông Hằng, dâng cao gây vỡ đê, khiến người dân các khu vực chịu ảnh hưởng tại các bang Madhya Pradesh, Bihar, Uttar Pradesh, Rajasthan và Uttarakhand, phải sơ tán tới các khu trại tị nạn.

Xem thêm video:

Không chỉ khiến nhiều người bỏ mạng, trận lũ lụt kinh hoàng này còn nhấn chìm làng mạc, hoa màu, phá hủy đường xá, chia cắt mạng lưới điện và thông tin liên lạc, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của hơn 6 triệu người Ấn Độ.

Một quan chức tại Bihar , bang chịu thiệt hại nặng nề nhất từ trận lụt ở Ấn Độ cho biết tình hình đang hết sức nghiêm trọng và việc giải quyết lũ lụt trở nên khó khăn.

"Chúng tôi đã phải sơ tán người dân tới các khu vực cao hơn và cung cấp lương thực, nước uống cho họ", một quan chức tại Bihar ch hay.

Hiện tại, số người chết tính tại riêng bang Bihar đã lên tới 120 người. Trong khi đó bang lân cận Uttar Pradesh hiện cũng đã ghi nhận 43 trường hợp thiệt mạng trong cơn lũ.

img

Hàng không Ấn Độ thiếu 1/3 nhân viên không lưu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.