Thế giới giao thông

Ấn Độ: Máy bay lao vào tường, 10 người thiệt mạng

22/12/2015, 18:11

Chiếc máy bay rơi gần sân bay ở thủ đô New Delhi sáng nay (22/12).

may-bay-lao-vao-tuong2
Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ấn Độ lên tiếng xác nhận thiệt hại về người của vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng. (Ảnh: AP)

Toàn bộ 10 người có mặt trên máy bay đều thiệt mạng, BBC cho hay.

Chiếc máy bay hạng nhẹ Beechcraft King chở các thành viên thuộc lực lượng tuần tra biên giới đã bốc cháy sau khi lao vào tường tại quận Dwarka (Ấn Độ). Trong số 10 người thiệt mạng bao gồm: cơ trưởng, cơ phó, 6 kỹ thuật viên, 1 kỹ sư và 1 thành viên phi hành đoàn.

Máy bay cất cánh từ sân bay New Delhi, trên hành trình đến Ranchi, Jharkhand – một bang tại miền đông Ấn Độ.

AFP dẫn lời Giám đốc cơ quan phòng cháy chữa cháy Ấn Độ AK Sharma: “Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h50 phút giờ địa phương (tức 4h20 phút giờ GMT), sau khi mất liên lạc với kiểm soát không lưu”.

Ngay sau khi báo cáo Thủ tướng Narendra Modi về vụ tai nạn, Bộ trưởng Nội vụ Rajnath Singh đã lên đường tới hiện trường, đồng thời hàng chục xe cứu thương, cứu hỏa lập tức được điều động tham gia công tác cứu hộ.

Press Trust of India dẫn lời Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ấn Độ Mahesh Sharma xác nhận: “Toàn bộ 10 người có mặt trên chiếc máy bay bị rơi ở Dwarka đã thiệt mạng”.

may-bay-lao-vao-tuong1
 

Suraj, một nhân chứng nói với các phóng viên rằng chiếc máy bay đã đâm vào một bức tường, bắt lửa và rơi xuống một cánh đồng bên ngoài sân bay.

"Có khoảng 10 người trên máy bay. Tôi nhìn thấy 2 thi thể. Nhân viên cứu hộ đang làm việc dưới mặt đất, nơi chiếc máy bay rơi xuống", anh này nói.

may-bay-an-do-lao-vao-tuong
 

Trước đó, tháng 5/2010, một vụ tai nạn máy bay thảm khốc đã xảy ra tại thành phố Mangalore, Ấn Độ làm ít nhất 160 người thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.