Thế giới

Ấn Độ: Mưa lớn khiến máy bay kẹt trong bùn, hàng không hỗn loạn

21/09/2017, 06:22

Ấn Độ hứng chịu cơn mưa lớn khiến một chiếc máy bay kẹt trong bùn và nhiều chuyến bay khác bị hoãn lại.

india-Mumbai-SpiceJet-plane-afp-2009

Nhân viên mặt đất Ấn Độ cố gắng dọn dẹp một chiếc máy bay SpiceJet bị mắc kẹt trong bùn tại sân bay Mumbai. Ảnh minh họa

AFP đưa tin, một trận mưa lớn đã khiến hàng không Ấn Độ vừa gặp sự cố nghiêm trọng sau khi một máy bay trượt khỏi đường băng và kẹt trong bùn tại Mumbai.

Cụ thể, chiếc máy bay của hãng hàng không Spicejet bay xuất phát từ thành phố Varanasi khi hạ cánh xuống sân bay vào khoảng 22h đã trượt khỏi đường băng và bị kẹt sâu trong bùn. Hậu quả, sự cố nói trên đã khiến sân bay đóng cửa đường băng chính đồng thời tất cả 183 hành khách được sơ tán an toàn. 

Cho tới sáng 20/9, chiếc máy bay vẫn kẹt trong bùn đất. Các quan chức sân bay tiếp tục nỗ lực khắc phục sự cố.

Ngoài ra, trận mưa như trút nước cũng làm 56 chuyến bay bị chuyển hướng khỏi thành phố Mumbai và nhiều chuyến bay khác bị hủy trong suốt hai ngày qua.

Lở đất đã xảy ra sau hàng loạt trận mưa như trút tại bang này trong suốt 24 giờ qua. 5 nạn nhân thiệt mạng là thành viên trong một gia đình. Hiện lực lượng cứu hộ mới đưa được 3 thi thể ra khỏi đống đổ nát sau lở đất. 2 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu, trong đó 1 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.