Thế giới

Ấn Độ mua máy bay không người lái đối phó Trung Quốc

30/08/2016, 15:05
image

Ấn Độ đã đàm phán mua máy bay không người lái từ Mỹ để đối phó Trung Quốc và Pakistan.

p4_fzuj

Ấn Độ đã đàm phán mua máy bay không người lái từ Mỹ để đối phó với khủng bố và các mối đe dọa từ Trung Quốc và Pakistan.

Sputnik ngày 29/8 đưa tin, Ấn Độ đang xúc tiến đàm phán với Mỹ để mua máy bay không người lái hiện đại Predator nhằm đối phó với các hoạt động khủng bố và các nguy cơ từ phía Trung Quốc và Pakistan.

Trong ngày 29/8, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Manohar Parrikar đã có chuyến thăm Mỹ nhằm đề nghị Mỹ cung cấp cho nước này máy bay không người lái hiện đại Predator.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực quân sự, yêu cầu này của Ấn Độ lần này sẽ được Mỹ đáp ứng.

Mục đích của Ấn Độ khi đề nghị Mỹ cung cấp máy bay không người lái là nhằm chống lại các hoạt động khủng bố. Bên cạnh đó, quốc gia này cũng muốn tăng cường sức mạnh để đối phó với những nguy cơ từ phía các nước láng giềng Pakistan, Trung Quốc.

Trong quá khứ, Mỹ từng từ chối bán máy bay không người lái Predator cho Ấn Độ, vì lo ngại nước này sẽ sử dụng nó vào việc chống lại Pakistan đúng vào thời điểm mà Washington hợp tác với Pakistan trong cuộc chiến chống những kẻ khủng bố al-Qaeda.

Tuy nhiên, do Mỹ cũng muốn tìm thêm đồng minh để kiềm chế Trung Quốc, nên nước này hiện đã sẵn sàng cung cấp Predator cho Ấn Độ.

Máy bay không người lái Predator là một trong số các máy bay không người lái được sử dụng nhiều hiện nay.

Nó được sản xuất bởi tập đoàn General Atomics Aeronautical System tại Mỹ. Chiếc Predator đầu tiên bay thử nghiệm vào năm 1994 và bắt đầu được sản xuất hàng loạt vào năm 1997.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.