Quân sự

"Ấn Độ muốn hòa bình nhưng sẽ đáp trả sự kích động"

17/06/2020, 19:40

Thủ tướng Modi khẳng định rằng ông muốn đảm bảo với đất nước rằng sự hy sinh của những người lính sẽ không vô ích.

img
Thủ tướng Modi và quân đội Ấn Độ.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên bố, sự hy sinh của những binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với lực lượng Trung Quốc tại Thung lũng Galvan ở Ladakh sẽ không vô ích.

Theo phát ngôn viên của Quân đội Ấn Độ, trong cuộc đụng độ đêm 16/5 với quân đội Trung Quốc ở khu vực thung lũng Galvan của Ladakh, một sĩ quan và hai binh sĩ Ấn Độ đã chết.

Sau đó, 20 binh sĩ từ phía Ấn Độ đã thiệt mạng, Trung Quốc có 43 người thương vong, bao gồm người chết và bị thương nặng.

"Những người con anh hùng của đất nước Ấn Độ đã dâng hiến sự hy sinh cao nhất để bảo vệ quê hương của chúng ta ở thung lũng Galvan ...

Tôi xin chuyển lời tới gia đình của các liệt sĩ trong giờ phút đau thương này. Ngày hôm nay, cả đất nước đang ở bên các bạn.

Nhưng sự hy sinh của những người tử vì đạo sẽ không vô ích", - tuyên bố của ông Modi đăng trên trang web dịch vụ báo chí của chính phủ.

"Chúng ta luôn làm việc chặt chẽ với các nước láng giềng trên tinh thần hợp tác và hữu nghị. Luôn mong muốn họ phát triển và thịnh vượng.

Bất cứ nơi nào có sự khác biệt, chúng ta luôn cố gắng không tranh cãi về mâu thuẫn. Chúng ta không bao giờ kích động bất cứ ai, nhưng chúng ta không gây nguy hiểm cho sự toàn vẹn và chủ quyền của chúng ta.

Bất cứ khi nào thời gian đến, chúng ta đã thể hiện sức mạnh của mình trong việc bảo vệ sự toàn vẹn và chủ quyền của đất nước, đã chứng minh khả năng của chúng ta", - ông Modi nói.

Thủ tướng Ấn Độ Modi khẳng định rằng ông muốn đảm bảo với đất nước rằng sự hy sinh của những người lính sẽ không vô ích.

"Tính toàn vẹn và chủ quyền của Ấn Độ là trên hết. Ấn Độ muốn hòa bình. Nhưng mọi sự kích động sẽ được đáp trả một cách cương quyết". - nhà lãnh đạo Modi nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.