Quân sự

Ấn Độ muốn mua nhiều vũ khí trị giá 10 tỷ USD từ Mỹ

24/06/2019, 17:10

Vấn đề hợp tác quốc phòng khác sẽ được thảo luận trong chuyến thăm Ấn Độ sắp tới của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo.

img
Trực thăng MH-60 của Hải quân Mỹ (ảnh: fightglobal).

Trang Sputnik của Nga dẫn thông tin của báo Times of India cho hay, trong 2 đến 3 năm tới, Ấn Độ có kế hoạch ký kết các hợp trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật quân sự với trị giá khoảng 10 tỷ USD với Mỹ.

Times of India cho biết điều này kèm theo thông tin trích dẫn từ nguồn tin trong lĩnh vực quốc phòng của nước này.

Theo đó, khoản mua sắm lớn nhất trong hợp đồng của Ấn Độ gồm 10 máy bay tuần tra hải quân P-8I bổ sung trị giá khoảng 3 tỷ USD.

Yêu cầu ký kết hợp đồng mua 10 máy bay P8-I đã được phê duyệt vào tuần trước bởi một trong những Ủy ban có liên quan của Bộ Quốc phòng Ấn Độ.

Các thỏa thuận sắp tới khác bao gồm hợp đồng mua 24 chiếc trực thăng đa năng chống ngầm MH-60 ( trị giá khoảng 2,6 tỷ USD) cho nhu cầu của Hải quân Ấn Độ, 6 máy bay trực thăng tấn công Apache (trị giá 930 triệu USD), cũng như hệ thống phòng không mới nhất để bảo vệ vùng thủ đô Delhi (trị giá gần 1 tỷ USD).

Dự kiến ​​các hợp đồng và những vấn đề hợp tác quốc phòng khác sẽ được thảo luận trong chuyến thăm Ấn Độ sắp tới của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo dự kiến diễn ra trong tuần này.

Hoa Kỳ, cùng với Nga và Israel, là đối tác hợp tác kỹ thuật quân sự lớn nhất của Ấn Độ. Gần đây, Mỹ đã đánh tiếng cảnh báo rằng nếu Ấn Độ mua tên lửa S-400 của Nga nước này có thể bị Hoa Kỳ trừng phạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.