Thế giới giao thông

Ấn Độ: Người cha mất con tự bỏ tiền túi sửa đường

27/10/2018, 05:46

Một người đàn ông tại Ấn Độ có con trai độc nhất thiệt mạng vì TNGT đã quyết định biến nỗi đau, tuyệt vọng...

19

Ông Dadarao Bilhore cần mẫn lấp mặt đường bị lõm sau giờ làm việc

Đó là ông Dadarao Bilhore, đến từ Mumbai - thủ đô tài chính của Ấn Độ. Năm 2015, Bilhore đã mất đi đứa con trai 16 tuổi là Prakash Bilhore trong một tai nạn sau khi vấp phải ổ voi trên đường.

Bilhore cùng một người em đang di chuyển bằng xe máy thì gặp hố sâu trên đường khiến cả hai bị bắn văng lên cao. Bilhore không đội MBH nên bị tổn thương não nghiêm trọng, dẫn đến tử vong còn người em đội MBH chỉ bị thương nhẹ.

Mặc dù, một phần lỗi của Bilhore là không đội MBH dẫn đến cái chết thương tâm nhưng nhìn chung, ổ gà, ổ voi cũng là nguyên nhân gây ra tai nạn khiến hàng nghìn người Ấn Độ thiệt mạng mỗi năm.

Trước nỗi đau mất con, ông Dadarao đã quyết định phải làm gì đó để góp sức nhỏ bé cải thiện chất lượng đường phố Mumbai. Ngày ngày, sau giờ đi bán rau ở chợ, người đàn ông 48 tuổi cần mẫn thu thập cát và sỏi từ các công trường xây dựng để lấp những chỗ lồi lõm trên đường. Trong 3 năm qua, ông đã lấp khoảng 600 lỗ hổng trên khắp Mumbai với hy vọng hành động của ông có thể cứu thêm một mạng người. “Tôi làm việc này để tưởng nhớ con trai. Tôi không muốn bất cứ ai phải mất người thân như tôi”, ông nói.

Theo số liệu thống kê của Chính phủ Ấn Độ, ổ gà, ổ voi là nguyên nhân gây ra cái chết của 3.597 người trên khắp Ấn Độ trong năm 2017, trung bình 10 người/ngày. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.