Thế giới

Ấn Độ: Nổ đường ống dẫn khí, 14 người chết cháy

27/06/2014, 16:01

Ít nhất 14 người chết và hơn 15 người bị thương sau khi một đường ống dẫn khí đốt phát nổ ở bang Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ sáng nay 27/6. Số người chết còn có thể còn tăng...

Ngày 27/6, tại bang Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ, xảy ra vụ cháy nổ đường ống dẫn khí đốt nghiêm trọng khiến 14 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Hình ảnh vụ cháy nổ đường ống dẫn khí được phát trên truyền hình Ấn Độ.JPG
Hình ảnh vụ cháy nổ đường ống dẫn khí được phát trên truyền hình Ấn Độ.JPG

Theo hình ảnh được phát trên các đài truyền hình địa phương và lời kể của nhân chứng, ngọn lửa bùng phát tại một đường ống dẫn khí đốt chạy ngang qua ngôi làng Nagaram, nhấn chìm các tòa nhà trong biển lửa, thiêu cháy 14 nạn nhân. Trao đổi với Reuters, ông Yanamala Ramakrishnudu – Giám đốc Sở tài chính bang Andhra Pradesh cho biết, “tình hình hiện nay rất nghiêm trọng… 14 người bị thiêu sống, 20 người khác bị thương đã được nhập viện”.

Đây được coi là vụ việc gây nhiều thương vong nhất trong lịch sử ngành dầu khí Ấn Độ kể từ sự việc cháy nhà máy lọc dầu của Tập đoàn dầu khí Hindustan tại Vizag, bang Andhra Pradesh khiến 28 người bị thương vào tháng 8/2013.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho hay, các nạn nhân và người thân sẽ nhận được tiền bồi thường bao gồm 200.000 rupee (tương đương 3.300 USD) cho mỗi gia đình có người chết và 50.000 rupee cho mỗi gia đình có người bị thương, cùng với một số khoản tiền trợ cấp khác từ Bộ Năng lượng Ấn Độ và Công ty trách nhiệm hữu hạn khí đốt GAIL(huyện Đông Godavari).

Đường ống dẫn khí bị nổ - thuộc quyền kiểm soát công ty năng lượng nhà nước GAIL Ấn Độ - làm gián đoạn một nhà máy điện và buộc Tập đoàn Dầu khí ONGC.NS phải tạm đóng cửa hai nhà máy cung cấp khí đốt cho đường ống này.

Đường ống dẫn khí có bán kính 17cm cung cấp 0,5 triệu m3 khí đốt/ngày cho nhà máy điện thuộc quản lý của công ty Lanco Infratech – nữ đại diện của công ty GAIL, bà Vandana Chanana cho hay. “Chúng tôi hiện đang sắp xếp đường ống thay thế để cung cấp khí đốt tới khách hàng” – bà Vandana cho biết thêm.

Hiện nay, rất nhều dự án xây dựng đường ống dẫn khí đốt tương tự đang bị người dân làng Nagaram – ngôi làng có đường ống dẫn khí bị nổ chạy ngang qua -  cực lực phản đối vì lo ngại mất an toàn.

Trang Trần (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.