Quân sự

Ấn Độ nói Nga có “bảo bối” Struna 1 khiến F-22, F-35 phải hiện nguyên hình

01/05/2021, 19:34

Chuyên gia Ấn Độ cho biết Nga đã có phương án đáp trả trước máy bay chiến đấu tàng hình của Không quân Mỹ.

img

Chiến cơ F-35 và F-22 của Không quân Mỹ - ảnh minh họa.

Không quân Mỹ có phi đội máy bay chiến đấu tàng hình F-35 và F-22 ấn tượng nhất, nhưng hệ thống radar Struna 1 của quân đội Nga có thể thách thức những phương tiện bay chiến đấu tối tân của Washington.

Trên ấn bản EurAsian Times, các chuyên gia Ấn Độ đã nói về điều này.

Tác giả Ayush Jain của báo EurAsian Times chỉ ra rằng Nga có kinh nghiệm đáng kể trong việc phát triển các hệ thống phòng không như tổ hợp S-300 và S-400.

img

Máy bay chiến đấu F-35.

Các hệ thống phòng không này không chỉ có tầm hoạt động lớn mà còn có khả năng phát hiện các mục tiêu trên không, kể cả máy bay tàng hình.

Đối với điều này, hệ thống tên lửa S-400 có các trạm radar Struna-1. Nó thậm chí còn phát hiện ra các sóng bị lệch hướng từ các máy bay chiến đấu tàng hình.

Ngoài ra, bản thân radar Struna-1 tiêu thụ rất ít năng lượng, khiến tên lửa khó có thể nhắm mục tiêu vào nguồn bức xạ điện từ.

img

Các radar Struna-1.

Do đó, các siêu radar và tên lửa phòng không hiện đại của Nga có khả năng biến các máy bay chiến đấu được nhiều người biết đến của Không quân Mỹ thành những đống sắt vụn, khi chúng bị tước bỏ đi lợi thế chính (khả năng tàng hình).

Trái với suy nghĩ của nhiều người, khái niệm “tàng hình” nhằm mục đích làm cho máy bay hàng không quân sự ít bị phát hiện, nhìn thấy hơn, thay vì che khuất hoàn toàn nó khỏi hệ thống radar.

img

Tàng hình cơ F-22.

Chuyên gia Ấn Độ Ayush Jain lưu ý rằng “tàng hình” là một nhiệm vụ gần như bất khả thi trong thời đại công nghệ cao và sự ra đời ồ ạt của các phương pháp cải tiến được áp dụng vào phát triển các trang bị - khí tài quân sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.