Thế giới giao thông

Ấn Độ phạt hãng hàng không thả chất thải giữa trời

23/12/2016, 08:35
image

Nếu vi phạm, các hãng hàng không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn rupees (736 USD).

các hãng hàng không sẽ phải nộp phạt 50.000 rupees

Nếu vi phạm, các hãng hàng không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn rupees (736 USD).

Tòa án Xanh Quốc gia (Ấn Độ) ra phán quyết yêu cầu Cục Hàng không dân dụng Ấn Độ phải quản lý, đảm bảo máy bay không thả phế thải của người trong khi máy bay đang trên hành trình, theo Bloomberg ngày 21/12.

Ông Swatanter Kumar, Chánh án Tòa án Xanh Quốc gia yêu cầu, Cục Hàng không dân dụng Ấn Độ phải kiểm tra đột xuất các máy bay khi hạ cánh tại sân bay để đảm bảo các khoang chứa chất thải người chưa bị thải sạch khi máy bay đang trên hành trình. Nếu vi phạm, các hãng hàng không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn rupees (736 USD). Ngoài ra, Cục Hàng không dân dụng Ấn Độ cũng phải duy trì một đường dây nóng để người dân phàn nàn về các sự cố chất thải.

Phán quyết được đưa ra sau khi anh Satwant Singh Dahiya, một người dân tại New Delhi tố cáo khu dân cư nơi anh ở, gần sân bay Delhi thường xuyên phải chịu chất thải “từ trên trời rơi xuống” khi các máy bay bay qua vào ban đêm. Trong vụ kiện khác, một phụ nữ 60 tuổi bị thương ở vai vào tháng 12 năm ngoái chỉ vì bị chất thải từ trên trời rơi xuống người, tờ Times of India cho biết.

Chất thải của người thường được chuyển sang thể rắn khi ở độ cao hàng nhìn mét. Thông thường, các máy bay sẽ làm sạch khoang chứa chất thải nhà vệ sinh sau khi máy bay hạ cánh. Một số trường hợp chất thải bị thải giữa trời vì lỗi động cơ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.