Thế giới

Ấn Độ phát hiện một công dân tái nhiễm virus Ebola

20/11/2014, 10:39

Giới chức y tế Ấn Độ cho biết, một công dân nước này từ Liberia trở về đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus Ebola và đang được theo dõi cách ly ngay tại sân bay Delhi.

Kiểm soát dịch Ebola đang được siết chặt ở sân bay Delhi
Kiểm soát dịch Ebola đang được siết chặt ở sân bay Delhi

Bệnh nhân mới phát hiện là nam giới, 26 tuổi, làm việc tại Liberia và đã từng được điều trị khỏi Ebola hồi tháng 9/2014 và đã được cấp giấy chứng nhận. Khi về đến sân bay, người này không có triệu chứng nhiễm, nhưng kết quả xét nghiệm lại dương tính với virus Ebola.

Do vậy, bệnh nhân này vẫn bị cách ly tại khu vực y tế đặc biệt cho đến khi các xét nghiệm cho kết quả âm tính. Bộ Y tế Ấn Độ đã ra tuyên bố khẳng định “tình hình đang được kiểm soát” và khuyên người dân không nên hoang mang, tuy nhiên cũng đề nghị triển khai các biện pháp phòng ngừa.

Cùng ngày, ông Pierre Formenty - chuyên gia Tổ chức Y tế thế giới (WHO) dự báo số ca nhiễm Ebola sẽ bắt đầu giảm mạnh trong 4 - 6 tháng tới. Đồng thời, Ngân hàng Thế giới (WB) duyệt chi thêm 285 triệu USD cho ba quốc gia Tây Phi (Guinea, Liberia và Sierra Leone) bị ảnh hưởng Ebola nặng nề nhất. Đây là một phần trong gần một tỷ USD mà WB đồng ý cung cấp trước đó.

H.P

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.