Thế giới

Ấn Độ phóng thành công 31 vệ tinh bằng 1 tên lửa đẩy

23/06/2017, 19:25

Tên lửa đẩy Polar Satellite Launch Vehicle (PSVL) đã giúp Ấn Độ mang thành công 31 vệ tinh lên quỹ đạo.

tenlua

Tên lửa đẩy Polar Satellite Launch Vehicle (PSVL) đã giúp Ấn Độ mang thành công 31 vệ tinh lên quỹ đạo. Ảnh minh họa

Theo ISRO, hôm nay 23/6, 31 vệ tinh đã được Ấn Độ phóng thành công lên quỹ đạo, bao gồm vệ tinh quan sát Trái Đất từ sân bay vũ trụ Sriharikota, miền Nam nước này. 

Vụ phóng được thực hiện vào 9h29 phút sáng nay theo giờ địa phương, theo đó tên lửa đẩy Polar Satellite Launch Vehicle (PSVL) đã rời bệ phóng từ sân bay vũ trụ Sriharikota và mang theo một vệ tinh quan sát Trái Đất Cartosat-2 cùng 30 vệ tinh khác.

 Các vệ tinh khác bao gồm 29 vệ tinh nano của 14 quốc gia như: Áo, Bỉ, Chile, Cộng hòa Séc, Phần Lan, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản, Latvia, Litva, Slovakia, Anh và Mỹ.

Được biết, loại vệ tinh này sẽ gửi hình ảnh thu được từ các camera đa quang phổ về trung tâm thông qua hệ thống cảm biến từ xa.

Vào tháng 6 năm ngoái, Tổ chức Nghiên cứu Không gian Ấn Độ đã phóng cùng lúc 20 vệ tinh vào quỹ đạo, bao gồm vệ tinh của Mỹ, Đức,Canada, Indonesia...

Các vệ tinh đã được phóng bằng tên lửa đẩy PSLV-C34 từ Trung tâm vũ trụ Satish Dhawan ở Sriharikota, bang Andhra Pradesh của Ấn Độ. ISRO cho biết thêm rằng tổng trọng lượng của các vệ tinh được phóng rơi vào khoảng 1.288 kg. 

20 vệ tinh được phóng bao gồm 17 vệ tinh của Mỹ, Canada, Đức, Indonesia... và 3 vệ tinh của Ấn Độ, trong đó có vệ tinh quan sát Trái đất Cartosat nặng 727kg có khả năng chụp ảnh với độ phân giải cao.

Được biết, đây là lần đầu tiên ISRO phóng cùng lúc nhiều vệ tinh như vậy. Trước đó vào năm 2008, cơ quan này đã phóng cùng lúc 10 vệ tinh vào quỹ đạo.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.