Y tế

Ăn đồ quá nóng, người đàn ông tử vong vì cổ họng bỏng nặng

18/10/2019, 12:00

Mặc dù chiếc bánh cá đang quá nóng, nhưng vì lỡ cho vào miệng mà nhả ra thì tiếc, người đàn ông vội vàng nuốt khiến cho cổ họng vị bỏng nặng, dẫn tới tử vong sau đó.

img

Ngày 4.4, Darren, một người đàn ông 51 tuổi ở Anh đã ăn một ít bánh cá nóng hổi vừa mới chiên xong tại một bữa tiệc cưới. Sau khi nuốt, anh cảm thấy có gì đó không ổn ở cổ họng nên đã vội đến phòng cấp cứu tại bệnh viện Chorley.

Theo trang Metro, Darren được cho uống paracetamol và không cần phải nhập viện nên có thể trở về nhà nghỉ ngơi. Thế nhưng, vào lúc 9 giờ tối ngày hôm đó, cổ họng bắt đầu sưng lên khiến anh không thể thở hay nuốt bất cứ thứ gì. Khi nghe thấy tiếng động trên lầu, vợ sắp cưới của anh, Neil vội vàng chạy đến để giúp đỡ.

"Anh ấy đứng dậy và nói không thành lời, sau đó ho liên tục, tôi vội đập tay vào lưng nhưng đột nhiên anh ấy ngã nhào xuống đất", Neil nhớ lại.

Darren đã được đưa đến bệnh viện để điều trị nhưng các bác sĩ không thể cứu chữa được vì các tổn thương ở cổ họng cần phải có các thiết bị chuyên khoa. Ngay trong đêm hôm đó, anh đã tử vong.

Theo nhà nghiên cứu bệnh học, tiến sĩ Patrick Waugh, tình trạng mà Darren gặp phải giống như những người được cứu sau một đám cháy. Đường thở của họ giống như bị đốt cháy sau khi hít quá nhiều khói. Mặc dù ban đầu bệnh nhân không có dấu hiệu gì bất thường, họ vẫn có thể nói chuyện được nhưng sau đó cổ họng bắt đầu sưng lên.

Tại tòa án Bolton Coroners, người ta xác định nguyên nhân các chết của Darren là do bị ngạt khói, trạng thái thiếu oxy nghiêm trọng.

img

Cái chết của anh cũng được xác nhận là từ việc ăn một chiếc bánh cá nhỏ, rất nóng. Những người bạn của Darren sau khi biết được nguyên nhân anh tử vong đều bàng hoàng, đau đớn.

Bác sĩ cũng khuyến cáo thêm rằng khi ăn thức ăn nóng, trước khi cho vào miệng cần phải thổi để thức ăn nguội bớt, vì cổ họng là nơi rất nhạy cảm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.