Thế giới giao thông

Ấn Độ quyết tâm điện hóa ô tô mới đến năm 2030

12/09/2017, 14:35

Ngày 10/9, hãng tin Reuters cho biết, Ấn Độ đang rốt ráo điện hóa toàn bộ phương tiện mới tính đến năm 2030.

27

Xe điện Mahindra e2o do Ấn Độ sản xuất

Một quan chức chính phủ cho biết, chính sách ô tô mới đang được hoạch định, sẽ bao gồm một lộ trình dành riêng phát triển ô tô điện. Khả năng cao Chính phủ Ấn Độ sẽ công bố chính sách này trước cuối năm nay.

Các nhà sản xuất ô tô chia sẻ, sự quyết tâm của chính phủ đã hấp dẫn các nhà sản xuất ô tô và phụ tùng tăng cường tập trung phát triển để sớm đưa ra kế hoạch điện hóa ô tô.

Hiện nay, Cummins - nhà sản xuất động cơ của Ấn Độ đang đầu tư vào nghiên cứu các giải pháp vận tải bằng điện tại nước nhà. Trong khi đó, Công ty Hyundai Motor đã bắt đầu đàm phán với nhiều nhà cung cấp phụ tùng dành cho ô tô điện. Còn Công ty Ashok Leyland (vừa cho ra mắt xe buýt điện vào năm ngoái) cũng đang phối hợp với Công ty Khởi nghiệp SUN Mobility của Ấn Độ để phát triển công nghệ pin dành cho ô tô, xe buýt và xe tải điện.

Theo Giám đốc quản lý Cummins India, ông Anant Talaulicar, các nhà sản xuất phương tiện thương mại tại Ấn Độ đã kêu gọi Công ty Cummins tìm ra các giải pháp vận tải bằng điện. Chắc chắn, khi họ đưa ra đề xuất, các công ty có cam kết sẽ đầu tư vốn để phát triển. Hiện nay, pin là thách thức lớn nhất của thị trường xe điện tại Ấn Độ vì đây là nguyên nhân chính khiến ô tô điện đắt đỏ, bởi phụ tùng này chưa được sản xuất tại Ấn Độ và chi phí sản xuất pin năng lượng còn cao.

Trong một thông báo vào tuần qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông đường bộ Ấn Độ Nitin Gadkari yêu cầu các công ty bắt đầu chế tạo xe điện và xe sử dụng nhiên liệu thay thế hoặc thay đổi chính sách để lường trước các rủi ro. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.