Quân sự

Ấn Độ sẽ là nước đầu tiên mua tên lửa S-500 Prometheus của Nga?

17/09/2021, 08:18

Ấn Độ sẽ trở thành khách hàng nước ngoài đầu tiên mua hệ thống phòng không S-500 Prometheus của Nga, báo Avia nhận định.

Theo trang báo Nga, nhà chức trách Ấn Độ quan tâm đến việc mua hệ thống tên lửa phòng không mới nhất S-500 Prometheus và nước này có thể trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới mua vũ khí độc đáo này.

Việc giao những vũ khí S-500 Prometheus cho Ấn Độ có thể bắt đầu sau năm 2025 và điều này sẽ tăng cường đáng kể khả năng bảo vệ quốc gia này khỏi mối đe dọa từ các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mang đầu đạn hạt nhân và vũ khí siêu thanh.

img

Hình vẽ mô phỏng tên lửa S-500 Prometheus.

Hiện nay, theo Avia, yếu tố đe dọa nhất đối với Ấn Độ là tên lửa đạn đạo của Pakistan và Trung Quốc.

Mặc dù các hệ thống phòng không S-400 cũng sẽ bắt đầu được chuyển giao cho New Delhi vào cuối năm 2021, có thể đối phó tốt với các nhiệm vụ như vậy, nhưng Ấn Độ cực kỳ quan tâm đến việc kiểm soát một không gian rộng lớn và đẩy lùi các cuộc tấn công từ trước.

Thông tin về vấn đề này cũng đã được Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov xác nhận, đồng thời lưu ý rằng việc cung cấp hệ thống phòng không S-500 cho Ấn Độ sẽ bắt đầu ngay sau khi các hệ thống này được chuyển giao đủ số lượng cần thiết cho quân đội Nga.

“Ấn Độ là nước Nga có hoạt động xuất khẩu vũ khí lớn nhất. Và đôi khi Nga bán cho Ấn Độ những gì chúng ta không bán cho các quốc gia khác vì Nga và Ấn Độ không có tuyên bố chính trị hoặc tranh chấp lãnh thổ chống lại nhau.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thỏa thuận nào cụ thể. Cho đến khi chúng ta trang bị đủ tên lửa cho các lực lượng vũ trang của mình, Nga sẽ không bán chúng ra nước ngoài ”, Phó Thủ tướng Nga nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.