Quân sự

Ấn Độ tố quân đội Trung Quốc bắt cóc 5 người, Bắc Kinh chưa có phản hồi

06/09/2020, 08:37

Trung Quốc cũng chưa có phản hồi gì về các cáo buộc từ chính quyền địa phương nói trên của Ấn Độ.

img
Quân đội Ấn Độ đóng quân gần biên giới Trung Quốc.

Báo Sputnik của Nga đưa tin, các nhà chức trách bang Arunachal Pradesh của Ấn Độ gần biên giới tuyên bố quân đội Trung Quốc đã bắt cóc 5 người dân của nước này.

“5 người ở huyện Thượng Subansiri đã bị Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc bắt cóc. Tôi đã yêu cầu chính quyền trung ương Ấn Độ đối thoại với Trung Quốc về việc thả 5 người bị bắt cóc.

Đây không phải là lần đầu tiên phía Trung Quốc làm việc này. Một vụ việc tương tự đã xảy ra cách đây vài tháng.

Các quân nhân Trung Quốc đã bắt cóc một người và sau đó thả ra”, - đại diện cơ quan lập pháp địa phương Ninong Ering nói với báo Sputnik.

Theo ông Ninong Ering, hành động của Trung Quốc có thể khiến tình hình căng thẳng hơn sau tình huống với Ladakh, nơi trước đó xảy ra đụng độ.

Hiện Trung Quốc cũng chưa có phản hồi gì về các cáo buộc từ chính quyền địa phương nói trên của Ấn Độ.

Tình hình ở Ladakh càng trở nên trầm trọng hơn từ tháng 5, khi một loạt xung đột xảy ra giữa quân đội hai nước tại khu vực hồ Pangong Tso trên núi cao.

Sau đó, Ấn Độ và Trung Quốc tăng cường hiện diện quân sự tại ranh giới kiểm soát trên thực tế, thay cho biên giới giữa các nước ở Ladakh.

Căng thẳng mới bắt đầu sau cuộc giao tranh giữa quân đội hai nước tại Thung lũng Galvan ở Ladakh vào tối 15 tháng 6.

Theo tuyên bố chính thức của chính quyền New Delhi, phía Ấn Độ có 20 binh sĩ thiệt mạng trong vụ này. Trong khi đó, thông tin về số người chết và bị thương từ phía Trung Quốc không được công bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.