Quân sự

Ấn Độ triển khai gần 15 nghìn quân đến biên giới giáp Trung Quốc?

25/07/2021, 16:15

Theo India Today, các đơn vị bổ sung đã được tái triển khai tới khu vực Ladakh được lấy từ các lực lượng chống khủng bố.

Truyền thông Nga đưa tin, trên một trong những kênh truyền hình Ấn Độ, một phóng sự đã được phát sóng, trong đó nói về việc triển khai một lực lượng quân sự quy mô lớn trong khu vực các vùng lãnh thổ tranh chấp ở biên giới với Trung Quốc.

Kênh India Today dẫn nguồn tin trong giới quân sự đưa tin, tổng cộng, Ấn Độ đã triển khai khoảng 15.000 quân tới khu vực Ladakh.

Theo India Today, các đơn vị bổ sung đã được tái triển khai tới khu vực Ladakh được lấy từ các lực lượng chống khủng bố đóng tại bang Jammu và Kashmir.

Điều này sẽ giúp kiềm chế Trung Quốc trước những hành động mà Ấn Độ cáo buộc là gây hấn có thể xảy ra trong khu vực.

img

Binh sỹ Ấn Độ - ảnh tư liệu minh họa.

Báo cáo của kênh India Today nói rằng căn cứ được triển khai trong khu vực định cư Leh của Ấn Độ và là một phần của Quân đoàn 14 thuộc Lực lượng vũ trang Ấn Độ.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng, sức mạnh của Quân đoàn 17, đơn vị cũng thực hiện các nhiệm vụ ở khu vực Ladakh, đã được bổ sung.

Theo nhận định của báo Topwar của Nga, bản thân các phóng viên Ấn Độ đã bác bỏ thông tin lực lượng chủ lực của quân đội Ấn Độ đã được rút khỏi khu vực Ladakh cùng với các trang thiết bị quân sự.

Ở Ấn Độ, Trung Quốc thường bị cáo buộc vi phạm các thỏa thuận về việc rút lực lượng và tài sản. Tuy nhiên, trước những lần xuất hiện, cả hai bên đều không vội vàng thực hiện những thỏa thuận đã đạt được từ lâu.

Cần nhắc lại rằng tình hình ở biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc đã trở nên phức tạp rõ rệt do các cuộc đụng độ giữa quân đội Ấn Độ và Trung Quốc.

Khi đó, đá, gậy và thanh kim loại nhọn đã được các binh lính của cả hai bên sử dụng. Trên báo chí, cuộc giao tranh đó được gọi là một ví dụ về việc một cuộc chiến tranh hạt nhân có thể bùng phát chỉ vì một viên đá ném vào nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.