Hồ sơ tài liệu

Ấn Độ, Trung Quốc "thèm khát" siêu tăng Armata của Nga

05/06/2015, 03:15

Nhiều đối tác nước ngoài rất "mê" những thiết bị quân sự mới của Nga được ra mắt lần đầu tại cuộc duyệt binh.

Xe tăng Armanta

Ấn Độ, Trung Quốc "thèm khát" siêu tăng Armata của Nga

Trợ lý Tổng thống Nga Vladimir Kozhin cho biết, nhiều đối tác nước ngoài rất "mê" những thiết bị quân sự mà Nga ra mắt lần đầu tiên trong cuộc duyệt binh Kỷ niệm Chiến thắng Phát xít

Theo ông Kozhin, họ chính là các đối tác truyền thống của Nga như Ấn Độ, Trung Quốc và các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Tại Lễ duyệt binh hôm 9/5 mừng Ngày Chiến thắng Phát xít Đức, Nga đã trình diễn rất nhiều công nghệ quân sự trong đó có siêu tăng Armata khiến bản thân người dân Nga và thế giới đều trầm trồ khen ngợi và đánh giá cao.

Tuy nhiên, ông Kozhin cho biết, dù hứng thú nhưng các đối tác của Nga chưa muốn mua ngay, họ “hài lòng” với những hợp đồng thiết bị quân sự hiện đang hợp tác với Nga.

Trước đó, ông Oleg Sienko, Giám đốc Uralvagonzavod (hãng sản xuất xe bọc thép chủ lực của Nga) từng khẳng định: "Cho tới thời điểm hiện tại, Armata đang là mẫu xe tăng tiên tiến nhất trên thế giới; có chi phí sản xuất tương đối rẻ hơn so với các mẫu xe bọc thép của những nước khác". Vì vậy, ông Sienko tự tin khẳng định, nhiều khách hàng vũ khí nước ngoài sẽ “thèm muốn" xe tăng Armata.

Siêu tăng "ngoài hành tinh" Armata được vận hành bởi kíp xe 3 người. Toàn bộ kíp xe ngồi trong một khoang bọc thép kín phía trước thân xe. Vũ khí chủ lực của xe tăng bao gồm pháo nòng trơn 125mm và súng máy 7,62mm điều khiển từ xa.

Theo RT, cho tới nay, 20 “siêu tăng” Armata đã được sản xuất tại Nga. Tất cả số xe tăng này đều được đưa vào chương trình mua sắm của Bộ Quốc phòng Nga trong năm 2015.

Dự kiến vào năm 2020, hơn 2.300 xe tăng Armata sẽ được cung cấp cho quân đội Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.